ข่าว

"ป.ย.ป."รับฟังความเห็นทุกกลุ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“นายกฯ”ย้ำป.ย.ป.รับฟังความเห็นทุกกลุ่ม ยันเดินตามหลักกฎหมาย ชี้มีกลุ่มคนพยายามบิดเบือน ขอแรงปชช.ช่วยสอดส่องต้านทุจริต

 

          10 มี.ค. 60 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ตอนหนึ่งว่าขณะนี้รัฐบาลโดยกลไกของป.ย.ป.กำลังรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน โดยมีนโยบายแล้วถึงจะไปแสวงหาความร่วมมือ ก็อย่าหาว่ารัฐไปกำหนดนี่โน่นโดยไม่ฟังความคิดเห็นของใครเลย ทุกอย่างต้องอยู่บนพื้นฐานของความถูกต้อง ถูกกฎหมาย และมีเหตุมีผลด้วย

          “วันนี้กฎหมายยังคงถูกละเมิดอยู่ในหลายๆส่วนด้วยกันโดยมีกลุ่มคนทั้งมากและน้อย อยู่หลายจำนวนอยู่เหมือนกัน พยายามจะบิดเบือนตลอดเวลา คนส่วนใหญ่ว่าอย่างไร เราจะยอมให้มีการใช้กฎหมู่มาเหนือกฎหมาย โดยอ้างเหตุผลเดิมๆอยู่สมควรแล้วหรือ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

          พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ส่วนประเด็นทุจริต ติดสินบน ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ที่อยู่ในความสนใจของประชาชนในช่วงนี้ เพราะหลังจากที่รัฐบาลได้กำหนดให้การต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นเป็นวาระแห่งชาติให้ความสำคัญ และให้ความสนใจในการเร่งแก้ไขปัญหาทุจริต ซึ่งก็เป็นหนึ่งในต้นตอหรือสาเหตุที่นำไปสู่ปัญหาความเหลื่อมล้ำ เราก็ได้รับข้อมูลข่าวสารที่นำมาสู่การเปิดโปงพฤติกรรมทุจริตด้านต่างๆอย่างต่อเนื่องเกือบ ทุกเรื่องเกิดขึ้นมานานแล้วมีอายุความพอสมควร แต่เพิ่งมาเห็น มารับรู้

          “ผมขอเรียนว่าภาครัฐไม่ได้นิ่งนอนใจ และภาครัฐได้มีการเปิดกว้างรับฟังความเดือดร้อนของประชาชนในทุกระดับ พยายามดำเนินมาตรการที่จะปิดช่องโหว่ โดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวกับภาครัฐ อย่างที่เพิ่งได้มีการดำเนินการไปในเรื่องการจัดซื้อจัดจ้างที่โปร่งใส ต้องมีคณะกรรมการกำกับดูแลตั้งแต่เริ่มต้นกระบวนการ สำหรับข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ที่ภาครัฐได้มาเราจะพยายามดำเนินการตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรมและกฎหมาย และต้องการทำให้เห็นผล เพื่อสร้างบรรทัดฐาน ความถูกต้อง ความสุจริต ให้สังคมไทย เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีกับลูกหลาน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

          พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ตนขอความร่วมมือจากประชาชน ให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตาอีกแรง เมื่อเจอปัญหาทุจริตติดสินบน ก็อย่าปล่อยผ่าน อย่าให้ปัญหาลุกลาม อย่ามองเป็นความสุขส่วนตัวทำให้เกิดการทุจริต สมยอมเหล่านี้เป็นปัญหาสังคมที่จะแก้ไขได้ยากมาแก้ปลายเหตุมันก็มีปัญหาทั้งสิ้น กฎหมายก็มีอยู่แล้ว

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ