ข่าว

"ก่อแก้ว" ปัด นปช. ส่งการ์ดร่วมธรรมกาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ก่อแก้ว" ปัด นปช. ส่งการ์ดร่วมธรรมกาย ชี้ ข่าวบิดเบือน ใส่ร้ายเสื้อแดง วอน ใช้สันติวิธี จัดการ หวั่น แตกแยกเพิ่ม 

3 มี.ค.60-นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำนปช. กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า กลุ่มนปช. เข้าไปเกี่ยวข้องกับวัดธรรมกายโดยนปช. ส่งการ์ด 500 คนไปช่วยเหลือทางวัดเพื่อต่อต้านเจ้าหน้าที่ดีเอสไอว่า ในฐานะแนวร่วมนปช.ขอเรียนว่าเป็นเรื่องที่ไม่จริง นปช.เป็นองค์กรการเมืองที่ทำหน้าที่พิทักษ์ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ไม่ได้มีหน้าที่พิทักษ์ศาสนาหรือวัดใด แกนนำและแนวร่วมของ นปช.ประกอบด้วยคนไทยที่นับถือทุกศาสนา และ นปช.เคารพสิทธิเสรีภาพในการเลือกนับถือศาสนาของแต่ละบุคคลตามสิทธิเสรีภาพในระบอบประชาธิปไตย อีกด้านหนึ่งวัดธรรมกาย ก็ประกอบด้วยคนทุกสีเสื้อที่พร้อมเพรียงใจกันถอด เสื้อเหลือง เสื้อแดง เสื้อน้ำเงิน เสื้อเขียว หันไปใส่เสื้อขาว ร่วมกันปฏิบัติธรรมตามความเชื่อของตน และอยู่ร่วมกันในวัดอย่างสันติสุข ปรองดองช่วยเหลือกัน ไม่แบ่งแยกสีเสื้อ เป็นแบบอย่างของการปรองดองโดยใช้ธรรมะมาหลอมรวมจิตใจกัน 

"ก่อแก้ว" ปัด นปช. ส่งการ์ดร่วมธรรมกาย

ทั้งนี้การบิดเบือนข่าวดังกล่าว ตนไม่แน่ใจว่าเป็นการข่าวที่ผิดพลาด หรือเป็นความพยายามในการบิดเบือนข้อมูลข่าวสารเพื่อใส่ร้ายป้ายสี เหมือนกับที่ นปช.ถูกใส่ร้ายป้ายสีมาโดยตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทั้งที่นปช.มีเป้าหมายเดียว คือประเทศไทยมีประชาธิปไตยที่แท้จริง ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

นายก่อแก้ว กล่าวต่อว่า แม้ว่านปช. ไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับทางวัดธรรมกาย แต่ในฐานะแนวร่วมของนปช. ก็ไม่เห็นด้วยในการใช้มาตรา 44 ในการดำเนินการกับพระธัมมชโย รวมถึงการตั้งข้อหาต่างๆกับวัดหลายร้อยคดี เพราะเกิดข้อครหาและสังคมมองว่าไม่เป็นธรรม เป็นการกลั่นแกล้งกัน และคาดเดาว่ารัฐบาลมีเจตนาอื่นนอกเหนือจากการจับกุมพระธัมมชโย ซึ่งถ้าหากรัฐบาลมีเป้าหมายในการยึดวัดและทำลายแนวทางของวัดธรรมกายตามที่สังคมเล่าลือกันจริง

นอกจากนี้ตนมีความห่วงใยว่า อาจจะเป็นโทษมากกว่าเป็นประโยชน์ เพราะถึงแม้จะยึดวัดได้ แต่รัฐบาลก็ไม่สามารถยึดกุมหัวใจศิษย์ธรรมกายนับล้านคนได้เลย และอีกด้าน ประเทศไทยที่มีปัญหาความแตกแยกทางสังคมจากเรื่องการเมืองและเศรษฐกิจอยู่แล้ว จะเกิดความแตกแยกจากเรื่องศาสนาเพิ่มเข้ามาอีก ลำพังแค่จะแก้ปัญหาความแตกแยกทางการเมืองก็สำเร็จได้ยากมากอยู่แล้ว 

"ก่อแก้ว" ปัด นปช. ส่งการ์ดร่วมธรรมกาย

อย่างไรก็ตามการที่รัฐบาลใช้กฎหมายเผด็จการ ใช้กำลังตำรวจทหารอย่างแข็งขัน ปิดล้อมวัด บังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด ในการจัดการกับวัด ซึ่งเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมและสงบสุข ไม่ใช่รังเจ้าพ่อ ซุ้มมือปืนหรือพ่อค้ายาเสพติด เป็นภาพลักษณ์ที่เสียหายต่อรัฐบาลและประเทศอย่างยิ่ง ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากไม่เข้าใจและห่วงใย  จึงอยากจะให้รัฐบาลทบทวนแนวทางและหาทางออกในการแก้ปัญหาร่วมกันกับวัดธรรมกายอย่างสันติวิธีด้วยความเข้าอกเข้าใจซึ่งกันและกัน.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ