ข่าว

นายกฯนั่งหัวโต๊ะประชุมครม.เคาะมาตรการภาษี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นั่งหัวโต๊ะประชุมครม. เกาะติด เคาะมาตรการภาษีดึงผู้เชี่ยวชาญทำงานในอีอีซี

               (28ก.พ.) เวลา 09.00น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะเป็นประธาน ในการประชุม คสช. โดยจะออกคำสั่งมาตรา 44 เพิ่มเติม และเมื่อเสร็จสิ้นแล้ว จะเป็นการประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งมีหลายประเด็นที่ต้องติดตาม

            ในครั้งนี้กระทรวงการคลัง จะเสนอร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการลดอัตรารัษฎากร(ฉบับที่...) พ.ศ...(มาตรการภาษีเพื่อจูงใจผู้มีความสามารถสูงระดับโลกให้มาทำงานในอุตสาหกรรมเป้าหมายตามโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก) พร้อมกันนี้กระทรวงการคลังจะเสนอการปรับปรุงแผนการบริหารหนี้สาธารณะประจําปีงบประมาณ 2560 ครั้งที่ 1 ด้วย

              ทางด้านสำนักงาน สปสช. จะขออนุมัติงบประมาณ สำหรับงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2561 และกรอบงบประมาณกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติปีงบประมาณ 2562

             กระทรวงมหาดไทยเสนอแผนปรับปรุงและขยายระบบจำหน่าย พลังไฟฟ้าฉบับที่ 11 ปี 2555 -2559 (ฉบับปรับปรุง)และแผนปรับปรุงและขยายระบบจำหน่ายพลังไฟฟ้าฉบับที่ 12 ปี 2560-2564 ของการไฟฟ้านครหลวง และกระทรวงมหาดไทยยังจะเสนอร่างพระราชบัญญัติถอนสภาพและโอนที่ดินซึ่งเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันในท้องที่ตำบลห้วยกะปิ อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรีให้แก่บริษัททัศนาชลบุรี จำกัด พ.ศ..

          ขณะที่สำนักงานปปง. ขอความเห็นชอบในชนิดขนาดและจำนวนของอาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติที่ได้ทำการจัดซื้อไว้เพื่อใช้ในราชการของสำนักงานปปง. เพื่อให้ได้มีสิทธิ์ได้รับยกเว้นอากรแก่ยุทธภัณฑ์ที่ใช้ในราชการตามภาค 4 ประเภท 13 แห่งพระราชกำหนดพิกัดอัตราศุลกากร พ.ศ. 2530 และ สำนักงาน ก.พ. เสนอร่าง แก้ไขกฎหมายว่าด้วยการดำเนินการทางวินัยแก่ผู้ที่พ้นจากราชการขององค์กรกลางบริหารงานบุคคลในราชการฝ่ายพลเรือนจำนวน 5 ฉบับ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ