ข่าว

มทภ.4 จวกสร้างข่าวจัดฉากผู้เห็นต่างมอบตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มทภ.4 จวก ผู้ก่อความไม่สงบ ดิ้น สร้างข่าวจัดฉากนำผู้เห็นต่างรายงานตัว หวั่น แนวร่วมแอบมอบตัว ถามกลับผู้ต้องหามี 4 หมายจับ เป็นทหารพรานได้อย่างไร

       

        27 ก.พ. --  พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ชี้แจงกรณีมีการเผยแพร่ข้อความทางเฟสบุ้ค www.facebook.com/PataniPeace2 อ้างว่า มีการจัดฉากนำผู้เห็นต่าง ซึ่งแท้จริงเป็นทหารพรานสังกัดหน่วยเฉพาะกิจทหารพราน 41 เข้ารายงานตัว ตามแนวทางแจกเบอร์โทรให้แนวร่วมโทรมารายงานตัวของแม่ทัพภาคที่ 4 ว่า คนที่ดำเนินการหรือผู้อยู่เบื้องหลัง มีส่วนเกี่ยวข้องผู้ก่อความไม่สงบ ที่ออกมาเป็นการตอบโต้เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ค่อนข้างแย่ การสร้างข่าวดังกล่าวเพราะกลัวว่าสมาชิกจะทยอยเข้ามามอบตัวมากขึ้น ส่วนที่ระบุว่าเป็นทหารพราน สังกัดหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 41 อยากจะถามว่าเป็นทหารพรานได้อย่างไรในเมื่อบุคคลที่เข้ามารายงานตัวนั้นมีหมายจับถึง 4 หมายจับด้วยกัน

       พล.ท.ปิยวัฒน์ กล่าวอีกว่า เป็นการปล่อยข่าวต่อต้านเจ้าหน้าที่รัฐ เนื่องจากกังวลว่าตัวแนวร่วมลงมามอบตัว สถานการณ์ของเขาในขณะนี้เข้าขั้นระส่ำระสายพอสมควรตนจึงเปิดช่องทางให้กลุ่มผู้เห็นต่าง ติดต่อเข้ามารายงานตัว และที่สำคัญคนที่เขียนข่าวนี้เป็นฝ่ายเดียวกับผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่หรือไม่ ถามว่าใครจะเอาคนที่มีหมายจับมาเป็นทหารพราน

         "ต่อไปคงปล่อยข่าวทำลายชื่อเสียงของผมและกองทัพภาคที่ 4 ว่ารับสินบนหรือรับส่วย เขาเป็นฝ่ายติดต่อเข้ามาเอง ผมไม่ได้ไปบังคับใครให้มา เขามาหา ผมก็ไปรับ ก็แค่นั้น ผมบอกแล้วว่าถ้าคิดว่าแนวทางนี้เป็นแนวทางที่ดีก็ให้ลงมาจากภูเขา หากมองว่าไม่ดีก็ให้อยู่บนภูเขาต่อไป เขากลัวลูกน้องของตัวเองจะลงมาหาผมก็ดิ้นกันสุดชีวิต ยืนยันว่าผู้เห็นต่างคนดังกล่าว ไม่ใช่ทหารพรานแน่นอน หากนำผู้ที่มีหมายจับมาเป็นทหารพราน ถ้าเช่นนั้นตั้งแต่ ผู้การกรมเฉพาะกิจทหารพรานที่ 41 ก็เป็นโจรด้วย เป็นโจรกันทั้งกรมและผู้การกรมเฉพาะกิจทหารพราน 41เตรียมฟ้องร้อง ในฐานะที่ทำให้หน่วยเสียชื่อเสียง" แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าว

         พล.ท.ปิยวัฒน์ กล่าวอีกว่า ยังมีผู้เห็นต่างอีกหลายคนติดต่อมาหาตน จาก อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี โดยระบุว่า เขาไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุในพื้นที่ แต่ยอมรับว่ามีแนวคิดแบ่งแยกดินแดน ซึ่งตนก็คุยกับเขาประมาณครึ่งชั่วโมง และเขาระบุว่าจะติดต่อกลับมาใหม่

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟสบุ้ค www.facebook.com/PataniPeace2 ได้อ้างว่า ผู้เห็นต่างที่แม่ทัพภาคที่ 4 ไปรับตัว แม่ทัพจึงได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ไปรับที่บ้านกูแบปูรง ม.1 ต.กาลอ อ.รามัน จ.ยะลาชายคนดังกล่าว ชื่อนายอาหะมะ ตือเระ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/2 ม. 5 ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา  เป็นทหารพรานตั้งแต่ปี 2550 สังกัดหน่วยเฉพาะกิจทหารพราน 4

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ