ข่าว

"บิ๊กตู่" ลงพื้นที่ตรวจราชการศรีสะเกษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ลงพื้นที่ตรวจราชการศรีสะเกษ

    พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจราชการที่จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อติดตามขับเคลื่อนนโยบายสำคัญเร่งด่วนของรัฐบาล โดยเฉพาะการขับเคลื่อนนโยบายเกษตรแปลงใหญ่โดยกลไกประชารัฐ เพื่อให้เกษตรกรมีการรวมกันสร้างผลผลิตทางการเกษตรร่วมกันภายใต้การบริหารจัดการแบบบูรณาการระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน ตั้งแต่การผลิต การแปรรูป การจำหน่าย และการสร้างมูลค่าเพิ่มแก่สินค้า เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน 

    สำหรับกำหนดการของนายกรัฐมนตรีและคณะ ในช่วงเช้าจะพบกับประชาชน พร้อมกล่าวมอบนโยบาย และรับฟังการบรรยายสรุปผลการดำเนินนโยบายสำคัญเร่งด่วนของรัฐบาลจากผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ที่โรงเรียนราษีไศล ตำบลเมืองคง อำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ

    ส่วนช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการเยี่ยมชมการดำเนินงานของศูนย์ส่งเสริมและผลิตภัณฑ์ข้าวชุมชนอุ่มแสง ที่ประกอบด้วย โรงสีข้าวของกลุ่มแปลงใหญ่ประชารัฐเกษตรสมัยใหม่อุ่มแสง การลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตข้าวหอมมะลิอินทรีย์ การแปรรูปและการเพิ่มมูลค่าข้าวหอมมะลิอินทรีย์ 

    หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีจะเยี่ยมชมนิทรรศการต่างๆ เช่น นิทรรศการผลผลิตนาแปลงใหญ่ การบริหารจัดการน้ำและแนวทางการแก้ไขปัญหาเร่งด่วนของประชาชนด้านแหล่งน้ำในพื้นที่ มาตรการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ผ่านระบบธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และมาตรการเพิ่มรายได้ให้แก่ผู้มีรายได้น้อย และแนวทางการเสริมสร้างความเข้มแข็งและยั่งยืนให้กับเศรษฐกิจภายในประเทศ เป็นต้น ก่อนที่จะเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร ในเวลาประมาณ 16.00 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ