ข่าว

เตือน 26 จังหวัดรับมืออากาศแปรปรวน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ปภ.”ออกประกาศเตือน 26 จังหวัดเตรียมรับมืออากาศแปรปรวน 23 - 26 ก.พ.นี้ อุณหภูมิลดฮวบ 2 - 4 องศา แถมมีฝนกระหน่ำ เที่ยวนี้"กทม.-ปริมณฑล"เจอหางเลขด้วย

 

          23 ก.พ.60 - นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) กล่าวว่า จากการตรวจสอบสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยาพบว่าบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้แผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศแปรปรวน มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 2 – 4 องศาเซลเซียส ซึ่งมีพื้นที่ได้รับผลกระทบ ดังนี้ ในช่วงวันที่  23 – 25 ก.พ. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจ.อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ และนครราชสีมา และภาคตะวันออก บริเวณจ.สระแก้ว ปราจีนบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด และในช่วงวันที่ 24 – 26 ก.พ. ภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง บริเวณจ.ลพบุรี และสระบุรี ภาคตะวันออก กรุงเทพฯ และปริมณฑล 

          "ปภ.ได้ประสาน 26 จังหวัด แยกเป็น ภาคเหนือ 3 จังหวัด ได้แก่ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ และพิจิตร ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 5 จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์  อุบลราชธานี และศรีสะเกษ  ภาคกลาง 11 จังหวัด ได้แก่ ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี นครปฐม ปทุมธานี นนทุบรี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นครนายก และกรุงเทพมหานคร ภาคตะวันออก 7 จังหวัด ได้แก่ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี และสระแก้ว เตรียมพร้อมรับมือสภาพอากาศแปรปรวน" อธิบดีปภ. กล่าว

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ