ข่าว

พระสนิทวงศ์ วอน ยกเลิกม.44

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระสนิทวงศ์ วอนยกเลิกม.44 ไม่ใช้ความรุนแรงกับพุทธศาสนา ชี้เหตุกระทบกระทั่งไม่ใช่เจ็บแค่ถลอก มีคนถูกเหยียบซี่โครงหัก ไหปลาร้าแตก แต่ไม่ไปแจ้งความ อ้างกลัวม.44


          21 ก.พ. 60 - พระสนิทวงศ์ ผู้อำนวยการ สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่รัฐให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับมาตรการรุนแรงกับพระและลูกศิษย์ที่อยู่ภายในวัดว่า ทางวัดมีความเป็นห่วงและขอความเมตตาให้ทุกท่านเจรจากันด้วยสันติวิธีซึ่งการปฏิบัติงานของภาครัฐ 3 วันที่ผ่านมาญาติโยมเข้าใจว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับพระธัมมชโยกระทั่งวันที่ 19 ก.พ.ดีเอสไอได้ประกาศให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกนอกวัดภายในเวลา 13.00 น. ทางญาติโยมเห็นว่าเรื่องดังกล่าวไม่ใช่เรื่องของพระธัมมชโย แต่เป็นเรื่องของพระพุทธศาสนา จึงมีความตกใจและเป็นห่วงเรื่องนี้ จึงเดินทางเข้ามาภายในวัดเอง ทางวัดขอความเห็นใจกับเจ้าหน้าที่ เพราะมีความเดือนร้อนมาก อาหารก็ขาดแคลนไม่สามารถนำเข้ามาได้ ทางญาติโยมก็ไม่ยอมกลับออกจากวัด เพราะเป็นห่วงพุทธศาสนา ที่สำคัญมีเหตุการณ์ปะทะเกิดขึ้น ที่ทางภาครัฐอ้างว่าเป็นการกระทบกระทั่งไม่มีเหตุรุนแรงและมีเพียงแผลถลอกนั้นทางวัดได้ตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่ามีโยมอายุ60ปีถูกเหยียบซีกโครงและไหปลาร้าหัก มีเลือดออกจากหู ซึ่งทางการแพทย์สันนิฐานว่ามีการกระทบกระเทือนภายในสมอง ทางโรงพยาบาลก็ไม่กล้ารับตัวไว้รักษาเนื่องจากกังวลเรื่องมาตรา 44 ขณะนี้มีโรงพยาบาลหนึ่งรับตัวไว้อยู่ระหว่างรอการผ่าตัด จึงยังไม่ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หรือแจ้งความใดๆ นอกจากนี้ ยังมีโยมอีกคนถูกกระบองไฟฟ้าช๊อต และมีพระอีกหลายรูปที่ถูกทำร้าย

          พระสนิทวงศ์ กล่าวอีกว่า ทางวัดไม่โทษเจ้าหน้าที่ เพราะเหตุชุลมุนจนไม่รู้ว่าใครเป็นใคร ทางวัดมีความห่วงใยและกังวลมาก ไทยเป็นเมืองพุทธ ไม่อยากให้ใช้ความรุนแรงกับพุทธศาสนา ถ้าเป็นไปได้อยากให้ยกเลิกมาตรา 44 และไม่ใช้ความรุนแรง เพราะพระธัมมชโยไม่ใช่อาชญากร และทางวัดได้ยกพื้นที่ให้เจ้าหน้าที่แล้ว จะมาตรวจค้นเมื่อไหร่ก็ได้ เข้าใจว่ารัฐบาลต้องดูแลให้อยู่ภายในมาตรฐานเดียวกัน แต่การที่ดีเอสไอใช้อำนาจเต็มตรวจค้นไปแล้ว 3 วันยังไม่พบตัวพระธัมมชโย ถือเป็นความผิดของหลวงพี่หรือ 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ