ข่าว

"นายกฯ"ทูลเกล้าฯรัฐธรรมนูญแล้ว         

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ"หงุดหงิดหลังถูกจี้คำถามเรื่อง"ธรรมกาย-โรงไฟฟ้าถ่านหิน" บอกถ้าไม่เชื่อมั่นให้รอรัฐบาลหน้า ระบุทูลเกล้าฯ รธน. แล้ว ชี้สิ่งสำคัญอยู่ที่การปฏิบัติตามกฎหมาย

         21 ก.พ. --  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่าได้นำร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชามติขึ้นทูลเกล้าฯ แล้ว ตามกำหนดเวลา สำหรับประเด็นในการแก้ไขก็เป็นไปตามที่ได้ให้ข่าวไปแล้ว และขั้นตอนต่อไปก็จะเป็นเรื่องการโปรดเกล้าฯ พระราชทานลงมา ทั้งนี้กฎหมายรัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายหลักของประเทศ แต่สิ่งที่ทุกคนจะต้องเผชิญคือกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ หรือกฎหมายลูก สิ่งสำคัญที่สุดคือการปฏิบัติ กฎหมายเป็นการเขียนไว้กว้าง ๆ เท่านั้น และสิ่งที่มีการแก้ไขไปครั้งนี้ก็เป็นไปตามพระราชปรารภ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับพวกเรา

          ผู้สื่อข่าวถามว่า ความคืบหน้าการลงนามแต่งตั้ง คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ในคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.) พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสาน และติดต่อเข้ามา โดยเกือบครบแล้ว ซึ่งระหว่างนี้ก็มีการเชิญมาพูดคุย หารือกันตลอด ไม่เห็นจำเป็นต้องรอว่าเมื่อไรจะแต่งตั้ง ซึ่งคำถามแบบนี้ไม่ต้องมาถามรัฐบาลนี้

         "ทั้งนี้วิกฤตต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการชุมนุมคัดค้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินจังหวัดกระบี่ หรือเรื่องของวัดพระธรรมกาย จะกระทบกับรัฐบาลหรือไม่นั้น ขอถามว่าพวกคุณเชื่อผมหรือไม่ หรือคุณไม่เชื่อผม ถ้าคุณไม่เชื่อผมก็ไปเชื่อรัฐบาลหน้า ผมก็ทำได้แค่นี้"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

          พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงผลการประชุมคสช. เช้าวันเดียวกันนี้ว่า มีการหารือ 2 เรื่อง คือการสอบคัดเลือกขององค์การปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ให้เกิดความเป็นธรรม อีกเรื่องคือการแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยริมคลองลาดพร้าว การสร้างที่พักให้คนที่อยู่ริมคลองที่มีความทรุดโทรม สร้างแฟลต หรืออพาร์ทเม้นให้ ได้ มีรัฐบาลไหนทำบ้าง แก้ปัญหาริมคลองได้หรือไม่ น้ำเน่าเสีย ทำให้อย่างนี้แล้วยังบ่นอีกว่ากันทุกเรื่องไป

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดการให้สัมภาษณ์ของนายกรัฐมนตรี ในวันนี้ (21 ก.พ.) พล.อ.ประยุทธ์ มีอารมณ์หงุดหงิดตลอดเวลาในการให้สัมภาษณ์ 30 กว่านาที โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกาย และความคืบหน้าโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินจังหวัดกระบี่

  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ