ข่าว

“ประวิตร”ลั่นไม่ปล่อยธรรมกายสร้างอาณาจักร        

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บิ๊กป้อม”ลั่นไม่ปล่อยวัดธรรมกายสร้างอาณาจักรเป็นเอกภาพไม่ได้ ไร้กังวล จนท.ถูกล้อมกรอบ ชี้เคลียร์กันได้เป็นโอกาสดี

        21 ก.พ. -- พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีการใช้ มาตรา 44 ประกาศให้พื้นที่วัดพระธรรมกายเป็นพื้นที่ควบคุมว่า ประกาศดังกล่าว ไม่ได้กำหนดกรอบระยะเวลา เราใช้ประกาศเป็นพื้นที่ควบคุม แต่เรื่องของหมายค้นมีกำหนดเวลา ถ้าพ้นกำหนดก็ยังมีมาตรา 44 ประกาศพื้นที่ควบคุมอยู่ ไม่ต้องขอหมายค้นเพิ่ม ในส่วนกรณีที่วัดพระธรรมกาย เรียกร้องให้ยกเลิกประกาศดังกล่าวนั้น ถ้าจะยกเลิกต้องมีความพร้อมทั้งหมด เจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปอยู่ข้างในนั้นได้ ต้องตรวจค้นพื้นที่ได้ จะปล่อยให้เป็นเอกภาพทำอะไรก็ทำได้ได้อย่างไร ต้องมีเจ้าหน้าที่เข้าไป จะใช้ระยะเวลาเท่าไหร่นั้น ไม่สามารถตอบได้ ต้องให้ประชาชนพอใจด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย ทางเรายืนยันเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปไม่มีอาวุธ เพราะพยายามไม่ให้มีการกระทบกระทั่ง

         ต่อข้อถามที่ว่า มีกระแสข่าวว่าพระในวัดพระธรรมกายไม่ได้เป็นพระ แต่เป็นคนที่เกณฑ์มาจากโรงงานในพื้นที่จ.ปทุมธานีว่า เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบความชัดเจนว่าใครเป็นพระ หรือใครมาจากที่ไหนไม่ต้องกังวล ส่วนกระแสข่าวที่วัดพระธรรมกายจะเกณฑ์คนมาล้อมเจ้าหน้าที่อีกชั้นนั้น เรื่องดังกล่าวยังไม่เกิดขึ้น ภาพรวมรัฐบาลก็ดำเนินการตามกฎหมาย จะเกณฑ์มาล้อมทำไม 

         ส่วนจะมีการป้องกันไม่ให้คนเข้ามาเติมในวัดพระธรรมกายหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมสามารถคิดในสิ่งที่คุณถามได้อยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง ถ้าสื่อคิดได้ แล้วผมคิดไม่ได้ ผมก็ยืนตรงนี้ไม่ได้”

          ต่อข้อถามที่ว่ากรณีมหาเถรสมาคม(มส.)มีการประชุมเพื่อหาทางออกในเรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมว.ยุติธรรม เป็นผู้ดูแล ตกลงกันแล้วว่า วัดพระธรรมกาย ตัวแทนมส.และกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) จะเป็นผู้เข้าไปดูในพื้นที่ต่าง ๆ  วัดพระธรรมกายก็เห็นด้วย 

          ผู้สื่อข่าวถามว่าหากคุยกันได้เช่นนี้แสดงว่า เรื่องอาจจะจบภายใน 7 วันเหมือนที่ ผบ.ตร.พูด พล.อ.ประวิตร ตอบว่าเรื่องจะจบวันไหนก็วันนั้นเมื่อตกลงกันได้ถือว่าเป็นแนวทางที่ดี อย่างไรก็ตามหากไม่พบพระธัมมชโย จะดำเนินการอย่างไรต่อไปนั้น เป็นเรื่องของมส.ไม่ใช่ตน

     

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ