ข่าว

ปปช.ตั้งกก.เร่งคดีทุจริตทั่วประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ป.ป.ช." ตั้ง คกก.เร่งรัดคดีทุจริตระหว่างประเทศ บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หวัง ให้การทำงานมีประสิทธิภาพ"หาข้อเท็จจริง"บ.ไบโอ-ราดฯ"ยัดสินบนจนท.รัฐ

        18 ก.พ.-- นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. กล่าวถึงคดีทุจริตที่เป็นที่สนใจของสังคมเกี่ยวกับบริษัทข้ามชาติให้สินบนเจ้าหน้าที่รัฐไทยนั้น คณะกรรมการป.ป.ช. ในฐานะองค์กรหลัก และเป็นศูนย์กลางความร่วมมือระหว่างประเทศเพื่อประโยชน์ในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตให้เป็นไปตามพันธกรณีและข้อตกลงระหว่างประเทศ มีนโยบายให้ความสำคัญ ในการเร่งดำเนินการคดีทุจริตข้ามชาติ และบูรณาการการทำงานตลอดจนร่วมมือกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายภายในประเทศที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การดำเนินคดีเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ที่ผ่านมา จึงมีมติแต่งตั้งคณะกรรมการประสานงานและเร่งรัดการดำเนินคดีทุจริตระหว่างประเทศ โดยมีประธานกรรมการป.ป.ช. เป็นประธาน และมีหัวหน้าส่วนราชการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นกรรมการ อาทิ กระทรวงยุติธรรม สำนักงานอัยการสูงสุด, ป.ป.ง. ป.ป.ท. และ สตง. เป็นต้น คณะกรรมการชุดดังกล่าวมีอำนาจหน้าที่ให้คำปรึกษา กำหนดแนวทางดำเนินคดีทุจริตระหว่างประเทศ ตลอดจนเร่งรัดติดตามและบูรณาการการทำงานร่วมกันของทุกหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล 

         หาข้อเท็จจริง"บ.ไบโอ-ราดฯ"ยัดสินบนจนท.รัฐ

          นายสรรเสริญ กล่าวว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. ยังมีมติให้ สำนักงาน ป.ป.ช. ดำเนินการแสวงหาข้อเท็จจริงและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเอาผิดเจ้าหน้าที่ของรัฐ จากกรณีบริษัท ไบโอ-ราด แลบอราทอรี่ส์ จำกัด ให้สินบนแก่เจ้าหน้าที่ภาครัฐ ผ่านนายหน้าชาวไทยหรือผู้แทนจำหน่ายเพื่อให้ได้เข้าเป็นคู่สัญญาซื้อขายผลิตภัณฑ์ตรวจวินิจฉัยโรคกับหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขก็ได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงอยู่ในขณะนี้


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ