ข่าว

ศาลปกครองแสดงพลังไม่ทนต่อทุจริตทุกรูปแบบ         

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ผู้บริหาร–เจ้าหน้าที่ศาลปกครองทุกระดับ” 12 แห่ง แสดงพลัง ประกาศเจตจำนงไม่ทนต่อการทุจริตทุกรูปแบบ ยึด 5 หลัก NO Corruption โปร่งใส – พร้อมรับผิด – ปลอดทุจริต

        16 ก.พ. -- นายไกรรัช เงยวิจิตร เลขาธิการสำนักงานศาลปกครอง เปิดเผยว่า สำนักงานศาลปกครองในฐานะหน่วยงานของรัฐ ได้ตระหนักและเห็นความสำคัญของปัญหาการทุจริตซึ่งเป็นปัญหาสำคัญของชาติและมีผลกระทบต่อการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี ดังนั้น เพื่ออำนวยความยุติธรรมทางปกครองแก่ประชาชน ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ทุกระดับทั้งในส่วนกลางและในภูมิภาค จึงได้รวมพลังประกาศเจตจำนงไม่ทนต่อการทุจริตต่อสาธารณชน ณ อาคารศาลปกครอง ถ.แจ้งวัฒนะ และอาคารศาลปกครองในภูมิภาคทั้ง 11 แห่ง โดยพร้อมเพรียงกัน

         ซึ่งสาระสำคัญของประกาศเจตจำนง มีดังนี้ 1.ด้านความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ (Transparency)  ประชาชนหรือผู้รับบริการสามารถเข้าถึงข้อมูลการดำเนินงานตามภารกิจต่าง ๆ ของหน่วยงาน และข้อมูลเกี่ยวกับการจัดซื้อ จัดจ้าง รวมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเข้ามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นเพื่อปรับปรุงแก้ไข หรือพัฒนาการดำเนินงาน และมีการจัดการเรื่องร้องเรียนอย่างเป็นระบบ

       2.ด้านความพร้อมรับผิด (Accountability)  ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่มีเจตจำนงสุจริตในการบริหารและการปฏิบัติงานตามหลักธรรมาภิบาล พร้อมรับผิดในผลการบริหารและการปฏิบัติงาน 3.ด้านความปลอดจากการทุจริตในการปฏิบัติงาน (Corruption - Free)  มุ่งมั่นพัฒนาให้หน่วยงานเป็นองค์กรที่ปลอดจากการทุจริตในเชิงนโยบายและการทุจริตต่อหน้าที่ทุกรูปแบบ ตลอดจนไม่กระทำการอื่นใดอันเป็นการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนและผลประโยชน์ส่วนรวม                

          4.ด้านวัฒนธรรมคุณธรรมในองค์กร (Integrity Culture)  ปลูกฝังและสืบทอดวัฒนธรรมศาลปกครอง (TRUST) ให้แก่บุคลากรของสำนักงานศาลปกครอง มีความละอายและเกรงกลัวที่จะทุจริตไม่ทนต่อการทุจริตทุกรูปแบบ และดำเนินการตามแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการทุจริต 5.ด้านคุณธรรมการทำงานในหน่วยงาน (Work Integrity)  มีคุณธรรมในการบริหารหน่วยงาน ทั้งในด้านการบริหารงานบุคคล การบริหารงบประมาณ การมอบหมายงาน และการบริหารสภาพแวดล้อมในการทำงาน ตลอดจนมีมาตรฐานการปฏิบัติงานที่ชัดเจนและเป็นธรรม

   

        

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ