ข่าว

สัญญารถไฟฟ้าเตาปูน-บางซื่อ เข้าครม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สัญญาการเดินรถไฟฟ้าสาย “เตาปูน-บางซื่อ” เข้าครม.           

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล บริเวณตึกบัญชาการ 1 ซึ่งเป็นสถานที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้(14ก.พ.) มีบรรดารองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทยอยเดินทางเข้ามาเพื่อเตรียมเข้าร่วมประชุมฯ ท่ามกลางการรักษความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

            สำหรับวาระการประชุมคณะรัฐมนตรีที่น่าสนใจวันนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จะเสนอขออนุมัติให้ดำเนินโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ระยะที่ 1 วงเงินลงทุนกว่า 11,000 ล้านบาท และ ขอความเห็นชอบให้กู้เงินในประเทศภายในกรอบวงเงินที่กำหนดโดยทยอยดำเนินการกู้ตามความจำเป็นจนกว่างานจะแล้วเสร็จ เพื่อก่อสร้างและปรับปรุงระบบไฟฟ้าพร้อมติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติม ในพื้นที่เพื่อเพิ่มความมั่นคงและเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้า ลดปัญหาและอุปสรรคด้านการปฏิบัติการบำรุงรักษาและความปลอดภัย

           ขณะที่กระทรวงคมนาคม จะเสนอขอความเห็นชอบข้อตกลงการจ้างและร่างสัญญาจ้างเพื่อดำเนินการว่าจ้างบริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จากัด (มหาชน) หรือ BEM ให้ติดตั้งระบบรถไฟฟ้า จัดการเดินรถไฟฟ้า และ บริหารการเดินรถไฟฟ้าสายสีน้าเงิน ช่วงเตาปูน–บางซื่อ ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ในวงเงินค่าจ้างรวม 918,488,046 บาท โดยรัฐบาลรับภาระค่าจ้างดังกล่าว และกระทรวงคมนาคมจะกำกับดูแลการดำเนินโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้าเงิน ช่วงเตาปูน–บางซื่อ ให้แล้วเสร็จโดยเร็วพร้อมเปิดให้บริการได้ภายในสิงหาคม 2560

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ