ข่าว

“ยิ่งลักษณ์” เททองหล่อพระ จ.อ่างทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ยิ่งลักษณ์” นำทีม ผู้บริหาร-อดีตส.ส เพื่อไทย เททองหล่อพระ จ.อ่างทอง ประชนชน แห่ให้กำลัง ขอให้พ้นทุกข์

          11 ก.พ.60-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะผู้บริหารพรรคเพื่อไทยและอดีต สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เดินทางมาทำบุญไหว้พระ เนื่องในวันมาฆบูชา ท่ีจังหวัดอ่างทอง โดยในช่วงเช้าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางมา กราบสักการะ พระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ (หลวงพ่อใหญ่) วัดม่วง อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ซึ่งมีประชาชนท่ีมาทำบุญต่างดีใจมอบดอกไม้ให้กำลังใจ

                         “ยิ่งลักษณ์” เททองหล่อพระ จ.อ่างทอง

          จากนั้นน.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางต่อไปยังวัดกลาง อำเภอโพธิ์ทอง เพื่อร่วมพิธีเททองหล่อพระพุทธรูปปางมารวิชัย และพระพุทธรูปปางเปิดโลก เพื่อประดิษฐ์ฐาน หน้าพระอุโบสถ วัดกลาง จังหวัดอ่างทอง โดยพิธีเททองหล่อพระพุทธรูปดังกล่าวเป็นการทำบุญร่วมกับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดอ่างทอง โดยในพิธีน.ส.ยิ่วลักษณ์ ได้นำแผ่นทอง เขียนชื่อใส่ลงในเบ้าหลอม เพื่อเทลงแบบหล่อองค์พระพุทธรูป โดยในมีพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดอ่างทองมาร่วมพิธีนับพันคน ต่อมาน.ส.ยิ่งลักษณ์และอดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทยได้เดินทางไปกราบสักการะ สิ่งศักดิ์สิทธิ ท่ีวัดไชโยวรวิหาร (วัดเกษไชโย)ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

                                     “ยิ่งลักษณ์” เททองหล่อพระ จ.อ่างทอง

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการเดินทางมาเป็นประธานหล่อพระพุทธรูปปางมารวิชัย หรือปางสะดุ้งมาร และปางเปิดโลกในครั้งนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นความตั้งใจของ พล.ต.อ.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ท่ีต้องการเชิญอดีตท่านนายกฯมาทำบุญในพื้นท่ีจังหวัดอ่างทอง เพราะประชาชนส่วนใหญ่ในจังหวัดอ่างทองมีอาชีพทำนา และได้รับผลกระทบจากปัญหาราคาข้าวตกต่ำ ทำให้ประชาชนคิดถึงนโยบายจำนำข้าว ที่ทำให้ชาวนาลืมตาอ้าปากได้

          ทั้งนี้ประชาชนท่ีมารอต้อนรับอดีตนายกฯและให้กำลังใจใน ต่างตะโกนให้อดีตนายกฯกลับมาเป็นนายกฯอีกครั้งและขอให้พ้นจากปัญหา แม้กระทั้งเจ้าอาวาสวัดม่วง ก็ให้พรอดีตนายกฯให้พ้นทุกข์จากเรื่องราวร้ายๆ.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ