ข่าว

จี้รัฐเยียวยาน้้ำท่วมใต้หลัง“อปท.”หมดงบ  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เทพไท”จี้รัฐมีมาตรการเยียวยาพี่น้องภาคใต้ ด่วน เหตุ “อปท.” หมดเรี่ยวแรง-งบฯ หวั่น ความเดือดร้อน “น้ำท่วม” ระลอก 3 เหน็บ แจก“วิทยุ”แก้ปัญหาปลายเหตุ

       21 ม.ค. นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีน้ำท่วมภาคใต้ว่าในขณะนี้สถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส เกิดน้ำท่วมหนัก ส่วนจังหวัดอื่นๆ จะมีน้ำท่วมระลอกที่ 3 มาอีกทั้ง ๆ ที่เหตุการณ์น้ำท่วมครั้งที่ 2 ก็ยังไม่สามารถที่จะระบายน้ำได้หมด ซึ่งรัฐบาลจะต้องมีมาตรการเยียวยาอย่างเร่งด่วน เพราะในขณะนี้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นก็หมดเรี่ยวแรง หรืองบประมาณที่จะนำไปใช้จ่ายบรรเทาทุกข์ให้พี่น้องประชาชน ที่ถูกน้ำท่วมเฉพาะหน้านี้ได้ทัน 

       จากภาพข่าวที่ปรากฎจะเห็นได้ว่า มีฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลันอย่างน่าหวาดกลัว ซึ่งรัฐบาลต้องปรับปรุงมาตรการการเตือนภัยที่ให้พี่น้องประชาชนรับมือกับเหตุการณ์อุทกภัยนี้ได้ทันท่วงที โดยเฉพาะอย่างยิ่งอยากจะให้รัฐบาลตั้งศูนย์เตือนภัยแห่งชาติเพื่อดำเนินการเตือนภัยให้กับประชาชนในทุกเหตุการณ์ เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสเตรียมตัวรับมือกับภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้น ดีกว่าใช้วิธีการแจกวิทยุทรานซิสเตอร์ให้ประชาชน ซึ่งเป็นเรื่องล้าสมัย ขัดแย้งกับการขับเคลื่อนประเทศโดย Thailand 4.0 

       "หากรัฐบาลสามารถเตือนภัยได้ล่วงหน้าก่อนน้ำท่วมแล้ว ประชาชนก็สามารถเสพข้อมูลข่าวสารได้ทันท่วงทีหลายช่องทาง กว่าการแจกวิทยุทรานซิสเตอร์ดังกล่าวอันเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ รัฐบาลควรจะปรับปรุงการให้ข้อมูลในช่องทางต่าง ๆ ให้ถึงมือประชาชนได้อย่างรวดเร็วจะดีกว่า เช่น มีการประกาศจากศูนย์เตือนภัยแห่งชาติเป็นข่าวด่วนจากสถานีวิทยุโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ หรือมีข่าวด่วนต้นชั่วโมงทุกชั่วโมงผ่านช่องทีวี หรือวิทยุกระจายเสียงของรัฐ และวิทยุชุมชน หรือแม้กระทั่งช่องทางในโซเชียลมีเดียต่าง ๆ อีกมากมาย ในขณะนี้มีช่องทาง ฟรีทีวี ทีวีดิจิตอล ทีวีดาวเทียม และวิทยุชุมชน เป็นต้น” นายเทพไท กล่าว

         นายเทพไทย กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในนามประธานมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ได้กำชับไปยังอดีต ส.ส. ของพรรค และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของพรรคฯ ให้เร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน ซึ่งมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมชได้สนับสนุนให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ขอขอบคุณผู้บริจาคข้าวสาร ถุงยังชีพ ชุดนักเรียน ตลอดจนปัจจัยอื่น ๆ ผ่านมูลนิธิ ม.ร.ว. เสนีย์ ปราโมช  ซึ่งจะได้ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนต่อไป

           

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ