ข่าว

“ศุภชัย” ไม่กังวลปมจ้าง “อำพล” นั่งเลขาฯ กกต.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ศุภชัย” เผย ปมจ้าง “อำพล” นั่งเลขาฯ กกต. พร้อมให้ความเป็นธรรม –เผยได้ประธานตรวจสอบจริยธรรม “ธีรวัฒน์” เหลือ 2 คน นั่งกรรมการ

           20 ม.ค.60 -- นายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต. กล่าวว่า ขณะนี้ กกต. ยังไม่ได้หนังสือแจ้งอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการตรวจสอบเรื่องร้องเรียนของ นายอำพล วงศ์ศิริ ที่กกต. มีมติจ้างให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการกกต. ซึ่งหากได้รับแจ้งหนังสือกลับมา กกต.ก็จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าหารือในที่ประชุม กกต.ต่อไป ตนคงให้ความเห็นไปก่อนไม่ได้ เพราะการทำงานของ กกต. เป็นรูปแบบกรรมการทุกอย่างต้องเป็นมติของที่ประชุม หากมีการทำสัญญาจ้างไปก่อนที่ ป.ป.ช.จะชี้มูล ส่วนตัวไม่มีความกังวล เราจะทำระเบียบกฎหมายที่ถูกต้องชอบธรรม และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายจะไม่ให้เกิดความเสียหายกับสำนักงาน กกต. อย่างไรก็ตาม ยังให้คำตอบไม่ได้ว่าจ ะลงนามว่าจ้างหรือไม่ เพราะจะต้องรอมติจากที่ประชุมก่อน                                                                                      

             นายศุภชัย ยังกล่าวถึงกรณีที่ประธาน ป.ป.ช.ปฏิเสธที่จะส่งกรรมการมาร่วมเป็นกรรมการตรวจสอบจริยธรรม นายธีรวัฒน์ ธีรโรจน์วิทย์ กกต.ด้านพรรคการเมือง และการออกเสียงประชามติ ว่า ทาง กกต. ยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งกลับมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งหากได้รับแจ้งกลับมาก็จะนำเข้าที่ประชุม กกต. แต่เบื้องต้นมีองค์กรอิสระตอบรับที่จะส่งกรรมการมาแล้ว 1 คน ซึ่งจะมาทำหน้าที่เป็นประธานกรรมการสอบสวน แต่ยังขาดบุคคลที่จะมาทำหน้าที่เป็นกรรมการอีก 2 คน โดย กกต.จะพิจารณาดูตามความเหมาะสม เพื่อไม่ให้ใครมาว่าได้ว่า กกต.เข้าข้างหรือช่วยเหลือกันเอง

           ประธาน กกต.กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลเดินหน้าปฏิรูปและผลักดันเรื่องการปรองดอง ว่า ส่วนตัวมองว่าการปรองดองเป็นสิ่งที่ดี ถ้าคนในชาติมีความสามัคคี ปรองดอง บ้านเมืองก็จะเกิดความสงบ เรียบร้อย การจัดการเลือกตั้งก็จะทำได้โดยง่าย แต่ยอมรับว่ากระบวนการดังกล่าวจะทำให้โรดแมปคลาดเคลื่อนไปได้เล็กน้อย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ