ข่าว

"ออมสิน"เผยดำเนินคดีธรรมกายจะไม่ให้เสียความรู้สึกชาวพุทธ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พศ.พร้อมเป็นตัวกลางประสาน"ธรรมกาย" ให้ผู้ต้องหมายจับมอบตัว ชี้"บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" ไม่ต้องการเห็นความรุนแรง  ดำเนินคดีธรรมกายจะไม่ให้เสียความรู้สึกชาวพุทธ

        18 ม.ค. นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรียกประชุมด่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหารือเรื่องคดีวัดพระธรรมกาย เมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา ว่า ทางสำนักงานพระพุทธศาสนา (พศ.) ไม่ได้รายงานตนเรื่องดังกล่าวละเอียดมากนัก แต่หลักๆ คือเราจะทำอย่างไรที่จะดำเนินการโดยให้มีผลกระทบน้อยที่สุด

          ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มอบให้พศ.ไปเจรจาผู้ที่ถูกออกหมายจับออกมามอบตัวหรือไม่ นายออมสิน กล่าวว่า ก็พยายามอยู่ ในลักษณะที่จะไม่ให้เกิดความรุนแรงและเสียความรู้สึกกับชาวพุทธทุก ๆ คน ตนได้รับฟังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. และพล.อ.ประวิตร แล้วก็คือไม่ต้องการเห็นเรื่องความรุนแรงหรือการเสียความรู้สึกในลักษณะนี้ ดังนั้น พศ.จะเป็นตัวช่วยในการประสานงานกับทางวัดที่เกี่ยวข้อง ก็ต้องรอดู จะพยายามทำอะไรที่ไม่ใช้ความรุนแรง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ