ข่าว

นายกฯยังไม่ทูลฯขอร่างรธน.คืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“วิษณุ”เผยนายกฯยังไม่ทูลฯขอร่างรธน.คืน-ผลประชุมนัดแรกไม่มีข้อสรุป

        17 ม.ค.  - การประชุมคณะกรรมการกฤษฎีกาคณะพิเศษเพื่อปรับแก้ร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชามติ กรณีที่พระมหากษัตริย์พระราชทานข้อสังเกตว่าสมควรแก้ไขหรือเติมข้อความใด ได้แล้วเสร็จ โดยภายหลังการประชุม ซึ่งนานเกือบ 2 ชั่วโมงนั้น  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ระบุว่าการประชุมยังไม่มีข้อสรุปในรายละเอียดใด ๆ ต่อประเด็นพิจารณา เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยังไม่ขอรับพระราชทานร่างรัฐธรรมนูญคืนมา ดังนั้นกระบวนการจึงยังไม่สามารถวางกรอบใด ๆ ได้ ส่วนที่ก่อนหน้านี้ที่ตนระบุว่าจะทำให้เสร็จภายใน 7 วันนั้นเป็นความเข้าใจผิดของตน ดังนั้นในเบื้องต้นการดำเนินการเรื่องดังกล่าวจะเป็นไปตามเวลาที่กำหนดคือการแก้ไขข้อความต้องเป็นไปภายใน 30 วันนับแต่ที่นายกฯ ทูลเกล้าฯ ขอพระราชทานร่างรัฐธรรมนูญฉบับผ่านประชามตินั้นคืน

         “เหตุที่ต้องใช้เวลาประชุมนาน เพราะต้องรอกรรมการกฤษฎีกาชุดพิเศษเดินทางมาร่วมประชุม แต่การพิจารณายังไม่มีอะไร ส่วนประเด็นข้อสังเกตนั่น ผมยังเปิดเผยไม่ได้” นายวิษณุ กล่าว

           ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภายหลังการประชุมกรรมการกฤษฎีกาที่ร่วมประชุมปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ต่อรายละเอียด และกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าให้รอนายวิษณุแถลงรายละเอียดผู้เดียว.

     

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ