ข่าว

“นายกฯ” วอน อย่าด่วนตัดสิน “ครูจอมทรัพย์”เป็นแพะหรือแกะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“นายกฯ” วอน อย่าด่วนตัดสิน “ครูจอมทรัพย์”เป็นแพะหรือแกะ และเหมารวมด่าตำรวจ สะเทือนความเชื่อมั่นต่างชาติ ย้ำไม่คิดปกป้องใคร ผิดว่าตามผิด

            17 ม.ค.60 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)กรณีกรณีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตข้าราชการครูที่ถูกกล่าวหาขับรถชนคนเสียชีวิต จนถูกศาลพิพากษาให้จำคุก และได้รับอภัยโทษออกมาเมื่อปี2558ซึ่งมีการอ้างว่าเป็นการจับแพะว่า ก็ต้องลงไปดูและฟังเหตุเขาก่อน ไม่ใช่ไปเขียนว่าครูแพะ ติดคุกไปแล้วก็ไปดูว่าสอบสวนมาแล้วสำนวนหรือหลักฐาน พยานบุคคลว่าอย่างไรบ้าง อย่าเพิ่งไปลงความเห็นว่าใครผิดใครถูก ตนบอกแล้วว่าถ้าถูกก็พร้อมเยียวยาและขอโทษกันไป เยียวยาให้เหมาะสม เป็นครูก็เป็นไปก็กลับมาสอน แต่ถ้าไม่ใช่ขึ้นมาจะทำอย่างไรต่อไปต้องคิดด้านนี้บ้าง ถ้าไม่ใช่ขึ้นมาเป็นแจ้งความเท็จหรือพูดเท็จหรือเปล่าก็ไม่รู้ ไปดูและฟังเขาพูดก่อน                                                         

            “อย่าไปโทษกระแสมองมาที่ตำรวจแพะอีกแล้ว ปัดโธ่ ยังไม่ได้ตัดสินเลย ให้เขาตัดสินมาก่อนว่าแพะหรือแกะก็ไม่รู้ ไม่ใช่อะไรเจ้าหน้าที่โดนหมดทุกอันอีกหน่อยก็ไม่มีใครทำงานให้ท่าน มันผิดก็คือผิด ผมไม่ได้ปกป้องคนผิด ไปหาหลักฐานคนเราต้องพูดด้วยหลักฐานและกฎหมาย อย่าพูดด้วยความรู้สึก เข้าใจไหม นึกถึงคนอีกกี่แสนคนที่เป็นตำรวจจะรู้สึกอย่างไร คนผิดก็มี ไปร้องโทษกล่าวโทษแจ้งความ ใครทุจริตจะโกงจะซื้อตำแหน่ง ไปหาหลักฐานมาให้ ผมพร้อมทำให้ทันที พูดกันไปมาก็ไปกันใหญ่ แล้วต่างประเทศเขาได้ยินก็มาบอกโอ้โหประเทศไทยมีอะไรนักหนาเนี่ย สอบก็สอบแทนกัน อาจารย์ก็ปลอม แต่ไม่ใช่ทั้งหมดนี่นา ช่วยกันรักษาหน้าตาประเทศไทยหน่อย ผิดคือผิดไม่ได้ปิดบัง” นายกฯ กล่าว 

                

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ