ข่าว

นายกฯขอบคุณทุกฝ่ายช่วยน้ำท่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ประยุทธ์”ขอบคุณทุกฝ่ายช่วยอุทกภัยใต้ จ่อลงพื้นที่สัปดาห์หน้า น้อมนำแผนงาน “ร.9” แก้ปัญหารยะยาว มอบ “มหาดไทย” เตรียมแผนฟื้นฟู-ประเมินค่าเสียหายตามจริง

          17 ม.ค. -- พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงข้อสั่งการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า นายกรัฐมนตรีขอขอบคุณรัฐมนตรีทุกท่าน และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนที่ได้ช่วยเหลืออุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ และขอฝากคำขอบคุณจากนายกฯกับรัฐมนตรีทุกท่านไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

          “สัปดาห์หน้านายกฯ มีกำหนดการลงพื้นที่ภาคใต้เพื่อดูเรื่องการฟื้นฟูหลังอุทกภัย โดยการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น จะใช้แผนงานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9  ซึ่งทรงตรัสถึงการแก้ปัญหาในระยะยาวที่จะนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์  ก่อนลงพื้นที่นายกฯ ได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทย เตรียมแผนการฟื้นฟูช่วยเหลือประชาชนในระยะเร่งด่วน แก้ไขปัญหาระยะยาว และประเมินค่าเสียต่างๆ ที่เกิดขึ้นตามข้อเท็จจริง โดยแผนดังกล่าวต้องดำเนินการให้เสร็จ และนำเสนอนายกฯ ภายในวันที่ 26 ม.ค.นี้” ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าว

   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ