ข่าว

"อัยการ”เผยเตรียมขอศาลลงโทษสถานหนัก “2 หนุ่มฆ่าชิงไอโฟน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ โฆษกอัยการ ” แถลงสั่งฟ้อง “ 2 หนุ่มฆ่าชิงไอโฟน อดีตบัณทิต มศว .”ขอให้ศาลลงโทษสถานหนัก สารภาพเพราะจำนนต่อหลักฐาน หลัง ตร.โคกครามสรุปสำนวนส่งอัยการแจ้งข้อหาหนัก

 

          17 ม.ค. 60  - ร.ท.สมนึก เสียงก้อง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด พร้อมด้วยนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด และนายเจษฎา อรุณชัยภิรมย์ อัยการพิเศษ ฝ่ายคดีอาญา 7 ร่วมกันแถลงความคืบหน้าสั่งคดีฆ่าชิงทรัพย์โทรศัพท์ไอโฟนของ นายวศิน เหลืองแจ่ม อดีตบัณฑิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร( มศว.) เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 4 ม.ค.วันหยุดเทศกาลปีใหม่ 2560 ว่า คดีนี้พนักงานสอบสวน สน.โคกคราม ส่งสำนวน พร้อมความเห็นควรสั่งฟ้อง นายกิตติกร หรือตั้ม วิกาหะ อายุ 26 ปี คนที่ลงมือ และนายสุพัฒชัย หรือเอ็กซ์ จันทร์ศรี อายุ 25 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์ ผู้ต้องหา คดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นเพื่อเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์เพื่อปกปิดความผิดของตนหรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นความผิดทางอาญา ,ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปโดยใช้ยานพาหนะ ฯ และร่วมกันพกพาอาวุธมีดไปในเมืองฯ

          และเนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนและสื่อมวลชนให้ความสนใจถือเป็นคดีสำคัญ จึงได้รายงานให้อัยการสูงสุดทราบ ขณะเดียวกันก็ได้ตั้งคณะทำงานอัยการ รวม 3 คนขึ้นพิจารณาสำนวนคดีและพยานหลักฐานเพื่อทำความเห็นเสนอ นายเจษฎา อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 7 พิจารณาซึ่งได้สั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งสองแล้วตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 288 , 289 , 339 , 840 ตรี , 371 ประกอบมาตรา 91 , 83 , 58 , 33 และวันนี้อัยการได้นำสำนวนไปยื่นฟ้องทั้งสองเป็นจำเลยต่อศาลอาญาแล้ว ซึ่งท้ายคำฟ้อง พนักงานอัยการได้ขอคัดค้านการให้ประกันด้วย เนื่องจากเป็นคดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่าจะหลบหนี นอกจากนี้ทั้งสองกระทำผิดโดยอุกอาจไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย และเป็นคดีสะเทือนขวัญประชาชน อีกทั้งหลังก่อเหตุคดีนี้ ในคืนเดียวกันทั้งสองยังได้ก่อเหตุชิงทรัพย์ในท้องที่ สน.โชคชัย และวิ่งราวทรัพย์ ท้องที่ สน.โคกคราม รวม 3 คดี ซึ่งเป็นภัยสังคม และเหตุที่ทั้งสองให้การรับสารภาพ ในชั้นสอบสวน เนื่องจากจำนนต่อหลักฐาน จึงขอให้ศาลลงโทษสถานหนักด้วย

          ทั้งนี้ นายเจษฎา อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 7 กล่าวเสริมอีกว่า สำนวนคดีฆ่าชิงทรัพย์ที่ยื่นฟ้องทั้งสองในวันนี้ถือเป็นคดีแรก จากหลายสำนวนที่ทั้งสองถูกกล่าวหา และเป็นคดีหลักมีโทษสูงสุดประหารชีวิต

          ส่วนที่เหลืออีก 3 คดี เป็นคดีชิงทรัพย์และวิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะอัยการจะทยอยฟ้องให้แล้วเสร็จภายในเดือน ก.พ. นี้

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายกิตติกร หรือตั้ม วิกาหะ อายุ 26 ปี คนที่ลงมือ และนายสุพัฒชัย หรือเอ็กซ์ จันทร์ศรี อายุ 25 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์ ระหว่างที่มีการส่งสำนวน ตลอดจนถึงเวลาที่อัยการสั่งคดี ทั้งสองไม่ได้รับการปล่อยชั่วคราว ซึ่งขณะนี้ ถูกคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ