ข่าว

“ยิ่งลักษณ์”แนะสร้างแรงจูงใจเรื่องรายได้ให้คนเก่งอยากเป็นครู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ยิ่งลักษณ์”โพสต์แนะต้องสร้างแรงจูงใจเรื่องรายได้เพื่อให้คนเก่งมาเป็นครูมากขึ้น สร้างองค์ความรู้พัฒนาครูควบคู่การรักษาวัฒนธรรมอันดีงาม

         16 ม.ค. -- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัวเนื่องในวันครู โดยมีใจความว่า “16 มกราคม วันครู เราแทบทุกคนเติบโตขึ้นมาได้นอกจากพ่อแม่ที่เลี้ยงดูแล้ว เรายังมีคุณครูที่ช่วยอบรมบ่มเพาะด้วยใจเมตตาต่อศิษย์ ให้วิชาความรู้ ให้คำสอน ให้แนวทางปฏิบัติ ให้อนาคต ด้วยมุ่งหวังให้ศิษย์เป็นคนดี มีคุณธรรม สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ หากเปรียบชีวิตเล็ก ๆ ของลูกศิษย์เป็นต้นกล้าแล้ว ครูก็คือผู้บ่มเพาะให้ต้นกล้านั้นเติบโตเป็นต้นไม้ใหญ่ที่แผ่กิ่งก้านสาขา เสมือนกับชีวิตของคน ๆ หนึ่งที่สามารถสร้างคุณประโยชน์แก่ครอบครัว สังคมและประเทศชาติค่ะ

           การเป็นครูซึ่งนับว่าเป็นผู้ให้โดยไม่เคยหวังผลตอบแทนนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลยค่ะ ดังนั้น อาชีพครูในฐานะผู้บ่มเพาะอนาคตของชาติจึงสมควรถูกยกย่องให้มีเกียรติ อีกทั้งต้องสร้างแรงจูงใจเรื่องรายได้ เพื่อให้คนเก่งมาเป็นครูมากขึ้น ที่สำคัญ เราควรส่งเสริมและพัฒนาวิชาชีพครูอย่างต่อเนื่องให้ทันต่อความเปลี่ยนแปลงของโลกยุคใหม่ ด้วยการสร้างองค์ความรู้เพื่อพัฒนาครูและการรักษาวัฒนธรรมอันดีงามควบคู่กันไปด้วยค่ะ

            ในโอกาสวันครูแห่งชาติปีนี้ ดิฉันขอส่งความปรารถนาดีและร่วมระลึกในพระคุณครู ผู้ซึ่งเสียสละเพื่อสังคมอย่างแท้จริงค่ะ”

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ