ข่าว

“อธิบดีปค.”คลายปมปลัดอำเภอสิเกายื่นใบลาออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“อธิบดีปค.”คลี่ปมปลัดอำเภอสิเกายื่นลาออก เผย“ผู้ว่าฯตรัง”ไฟเขียวอนุมัติให้ตามที่ต้องการแล้ว เผยเตรียมปรับหนุนความก้าวหน้าขรก.ที่ฝากอนาคตกับการสอบเลื่อน

 

          12 ม.ค. 60 - ร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญะโสภัต อธิบดีกรมการปกครอง กล่าวถึงกรณีสื่อโซเซียลมีเดียเผยแพร่เอกสารปลัดอำเภอสิเกา จ.ตรัง ขอลาออกจากราชการระบุเหตุผลการยื่นใบลาออกว่าทำงานราชการมา 27 ปี แต่ไม่มีความก้าวหน้าในหน้าที่มองว่าได้ชดใช้เวรกรรมให้กรมการปกครองหมดแล้ว ว่า ตนทราบรายละเอียดแล้วและทางผู้ว่าราชการจ.ตรังได้อนุมัติให้ลาออกแล้วส่วนความก้าวหน้าในระบบราชการของกรมการปกครอง ต้องวัดกันด้วยการสอบคัดเลือกใครมีความรู้ความสามารถก็ได้เลื่อนระดับ ใครสอบไม่ได้ก็อยู่ในตำแหน่งเดิม เรื่องนี้อาจจะเกิดจากการที่เจ้าตัวสอบเลื่อนขั้นไม่ได้เองหรือไม่ จึงทำให้เกิดการตัดพ้อขึ้นซึ่งเป็นเรื่องของแต่ละบุคคล

          “ ปัจจุบันกรมให้ความสำคัญกับเรื่องคน จึงต้องปรับระบบในเรื่องการบริหารงานบุคคลเรื่องความก้าวหน้าความรู้ความสามารถหลักคุณธรรม ผมพยายามดำเนินการเรื่องนี้มาอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมาเรื่องระบบการสอบเราใช้หลักความรู้ความสามารถชัดเจนโปร่งใสไม่มีเรื่องที่ถูกกล่าวหาว่าทุจริต หรือไปเอื้อประโยชน์ให้ใครซึ่งทุกอย่าง ถ้าเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลมีความรู้ความสามารถเพียงพอมีทักษะมีทัศนคติและสมรรถนะในการทำงานที่ดี และผ่านระบบที่กำหนดไว้ด้วยความโปร่งใส และยึดหลักคุณธรรม ผมเชื่อว่าทุกคนมีโอกาสก้าวหน้าในทางราชการได้”อธิบดีปค.กล่าว และย้ำว่าในการบริหารงานบุคคลของกรมการปกครองเราพยายามที่จะวางระบบ เพื่อให้ข้าราชการได้เกิดความมั่นใจในเรื่องของความก้าวหน้าในอาชีพมั่นใจในเรื่องของหลักคุณธรรมและความรู้ความสามารถเพื่อที่จะทำงานได้อย่างเต็มศักยภาพส่วนเรื่องสวัสดิการหลังจากลาออกแล้วนั้นก็จะได้รับตามปกติเพราะมีอายุราชการมากกว่า25ปีขึ้นไป

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ