ข่าว

"บิ๊กตู่" โวยสื่อ เรื่องการเล่นข่าวแก้ ร่างรธน.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" โวย สื่อ เสนอข่าว “ทรงรับสั่งให้แก้ร่างรธน.” แจง เป็นเรื่องที่คณะทำงานส่วนพระองค์พิจารณา ก่อนนำขึ้นถวาย แล้วรับสั่งผ่าน "องคมนตรี" 

 

             12 ม.ค.60 -  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมเตรียมการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติและการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ โดยกล่าวตำหนิสื่อมวลชนว่า "เรื่องสำคัญผมต้องขอเรียนกับสื่อมวลชน ว่าอย่าไปเสนอข่าวเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งผมอ่านแล้วรู้สึกไม่สบายใจ ไปลงข่าวว่า ทรงรับสั่งแก้ไข มีที่ไหน ผมพูดหรือ เขียนข่าวแบบนี้มันเสียหาย เข้าใจหรือเปล่า ไปเขียนเอามันได้อย่างไร ไปเปิดดูก็แล้วกัน ผมบอกว่า ผมรับหนังสือลงมา แล้วไปเขียนได้อย่างไรว่าทรงรับสั่งให้แก้ไขมันไม่ใช่ การทำงานรัฐบาลก็ทำงาน ส่วนข้างบนก็มีคณะทำงานส่วนพระองค์ท่าน เขาพิจารณาแล้วนำขึ้นถวายพระองค์ท่านและส่งกลับลงมาก็เท่านั้น ผมก็ดำเนินการตามนั้น พยายามจะเอามาเกี่ยวกันอยู่ได้ เสร็จแล้วก็เป็นประเด็นให้คนนำมาบิดเบือน ขอร้องก็แล้วกัน รู้จักบ้างว่าอะไรมันตรงไหน"

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินออกจากวงสัมภาษณ์เพื่อกลับไปยังห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า ทั้งนี้ เมื่อถึงทางเชื่อมระหว่างตึกสันติไมตรีและตึกไทยคู่ฟ้า นายกรัฐมนตรีได้หันมายังกลุ่มผู้สื่อข่าว พร้อมเปิดหน้าเพจข่าวบนโทรศัพท์มือถือของสำนักข่าวต่างประเทศแห่งหนึ่งให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมกล่าวว่า "เป็นอย่างไร เห็นหรือไม่ สื่อต่างประเทศเขาไปนำเสนอเสียหาย"

             ผู้สื่อข่าวกล่าวว่า ในการแถลงข่าวของนายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่10 ม.ค. นายกรัฐมนตรีพูดเองว่า มีพระราชกระแสลงมาว่ามี 3-4 รายการที่จำเป็นต้องแก้ไขในหมวดพระมหากษัตริย์ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวชี้แจงทันทีว่า “ผมพูดว่า ท่านทรงรับสั่ง การรับสั่งดังกล่าวนั้นหมายถึงการรับสั่งผ่านองคมนตรี ไม่ใช่รับสั่งลงมา ไปลงข่าวได้อย่างไร มันเสียหาย” จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินกลับขึ้นไปยังตึกไทยคู่ฟ้าทันที 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ