ข่าว

รวบ "นายก อบต.บ่อแก้ว" เรียกสินบน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ป.ป.ช. เชียงใหม่" สนธิกำลัง "ตำรวจภูธรภาค5" บุก รวบ "นายก อบต.บ่อแก้ว อ.สะเมิง เรียก 2 แสน แลก ไฟเขียว เบิกจ่ายงบ สร้างประปาหมู่บ้าน

เมื่อวันที่11ม.ค.60 นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา ป.ป.ช.จังหวัดเชียงใหม่ประสานตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อออกหมายค้นห้องทำงานของนายก อบต.บ่อแก้ว อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ จากนั้นจึงได้เข้าตรวจค้นห้องทำงานของ นายก อบต.บ่อแก้ว พบเงินสด จำนวน 200,000 บาท วางบนโต๊ะทำงาน ซึ่งเป็นธนบัตรที่มีเลขธนบัตร   ตรงกับที่ได้สำเนาไว้ในการลงบันทึกประจำวันก่อนหน้านี้ จึงทำการตรวจยึดของกลางธนบัตรและเอกสารเกี่ยวกับการส่งมอบงาน การตรวจรับงานจ้างโครงการที่เกี่ยวข้องพร้อมนำตัว นายก อบต.บ่อแก้ว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเมิง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 
​​

รวบ "นายก อบต.บ่อแก้ว" เรียกสินบน

รวบ "นายก อบต.บ่อแก้ว" เรียกสินบน

รวบ "นายก อบต.บ่อแก้ว" เรียกสินบน
    นายสรรเสริญ กล่าวว่า ความเป็นมาของการเข้าตรวจค้นและจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากได้มีการแจ้งเบาะแส กับพนักงานเจ้าหน้าที่ของสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเชียงใหม่ว่านายก อบต. บ่อแก้ว ได้เรียกรับเงินเพื่อเป็นการตอบแทนการอนุมัติเบิกจ่ายเงินโครงการก่อสร้างระบบประปาหมู่บ้านแบบบาดาลขนาดใหญ่ งวดสุดท้าย (งวดที่ 3 ) ซึ่งมีการส่งมอบงานแล้ว เมื่อวันที่ 26 พ.ย.59 และคณะกรรมการตรวจงานจ้างได้ตรวจรับงานจ้างปริมาณและคุณภาพครบถ้วนถูกต้อง ตามสัญญา เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 59 สมควรให้เบิกจ่ายเงินงวดสุดท้าย (งวดที่ 3 ) แต่ปลัด อบต. บ่อแก้ว ยังไม่ลงนามอนุมัติเบิกจ่าย ผู้รับจ้างจึงได้เข้าพบนายก อบต. บ่อแก้ว ในวันที่ 28 ธ.ค. 59 ซึ่งนายก อบต. บ่อแก้ว กล่าวในทำนองว่า หากต้องการให้เรื่องผ่านให้นำเงินมาให้ 50,000 บาท และเมื่อได้รับเช็คแล้วให้นำมาให้อีก 20,000 บาท ซึ่งได้คุยกับปลัด อบต. บ่อแก้ว แล้วว่าจะขอ 70,000 บาท

    นายสรรเสริญ กล่าวว่า จึงได้มีการวางแผนและพยายามเข้าจับกุม นายก และปลัด อบต.บ่อแก้ว ตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค. 59  แต่ยังไม่สามารถเข้าดำเนินการจับกุมได้เพราะผู้ถูกกล่าวหาไม่อยู่ กระทั่งวันที่ 6 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการเรียกเงินเพิ่มขึ้นจากเดิม 70,000 บาท เป็น 200,000 บาท จึงได้วางแผนจับกุม ขอหมายศาลและเข้าจับกุมตัวได้ และจะขยายผลไปยังผู้เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ