ข่าว

“อภิสิทธิ์"แนะอย่าตื่นขยับวันเลือกตั้ง  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หากตราบใด“บิ๊กตู่”ยันเดินตามโร้ดแม็พเดิมไม่น่ามีปัญหา ชี้ถ้าบอกยกเลิกโร้ดแม็พก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ส่วนปม"ยิ่งลักษณ์"โวยวายถูกตาม แนะจนท.ควรแจ้งให้เจ้าตัวทราบ

 

          5 ม.ค. 60 - นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงเนื้อหาเพลง“สะพาน”ที่พล.อ.ประยุทธ์จันทรโอชานายกฯและหัวหน้า คสช.แต่งล่าสุดว่าเป็นการย้ำสิ่งที่คสช.พูดมาตั้งแต่ต้นว่าเข้ามาเพื่อแก้ปัญหาเดิมปฏิรูปหาแนวทางไปสู่สิ่งที่ดีกว่า ส่วนสะพานจะยาวหรือไม่นั้น ตนเคยพูดไว้แล้วว่าถ้านับคำนวนกันดีๆเลือกตั้งจะเกิดปี 60 หรือปี 61 ได้ทั้งนั้นไม่ได้หลุดจากโรดแม็พ เพราะนับ 1 วันหลังรัฐธรรมนูญประกาศใช้สมมติว่าประกาศใช้ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ก็ต้องนำตัวเลข 240 วัน 150 วันมาบวกก็ต้องเข้าปี 61 ได้อยู่แล้วไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่จะเป็นปี 60 หรือ 61 ก็ขึ้นกับความรวดเร็วของการทำงานแต่ก็มีบางกรณีเช่นถ้ากฎหมายลูกมีปัญหาเพราะหน่วยงานต่างๆองค์กรอิสระเห็นไม่ตรงกันก็อาจจะขยับได้ จึงอย่าเพิ่งมาเถียงกันปล่อยให้เดินไปตามขั้นตอนอย่าให้หลุดถ้าหลุดแล้วต่อว่ากันใหม่แต่เท่าที่ตนทราบผู้ที่เกี่ยวข้องก็พยายามวางแผนให้ราบรื่นที่สุดดังนั้นหากรัฐธรรมนูญประกาศใช้ตามกรอบเวลา ส่วนกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งนั้นจะตามมาทีหลังพอครบ 4 ฉบับถึงจะนับเวลาว่าไปสู่การเลือกตั้งเวลานั้นพรรคการเมืองกับกกต.ก็จะมีเวลาที่จะไปปรับตัวเข้ากับกฎหมายลูก 2 ฉบับแล้ว

          " อย่าไปวิตกกังวลจนเกินเหตุ ยกเว้นเสียแต่เขาจะบอกว่าไม่เอาแล้วโรดแม็พอย่างนั้นอีกเรื่องหนึ่ง ผมก็เข้าใจว่าถึงวันนี้นายกฯก็ยังยืนยันว่าเป็นไปตามโรดแม็พ และถ้าการเลือกตั้งเป็นไปตามขั้นตอนคิดว่ากฎหมายพรรคการเมืองคงเสร็จเร็วเพื่อให้พรรคการเมืองได้เตรียมตัว และคิดว่าทางผู้ร่างรัฐธรรมนูญกรธ.เขาทราบดีอยู่แล้วว่ากระบวนการจะต้องเป็นอย่างไร อย่าไปตื่นเต้นก็เดินข้ามสะพานกันต่อไป”นายอภิสิทธิ์กล่าว

          นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กระบุว่ามีเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่งคงติดตามและถ่ายรูปนั้น ว่า ความจริงถ้าทางเจ้าหน้าที่จะดูแลความปลอดภัยก็ควรแจ้งให้เจ้าตัวรับทราบว่าจะมีคนมาช่วยดูแล เพราะเป็นห่วงและจะพยายามทำให้ไม่ไปละเมิดสิทธิ์เรื่อส่วนตัวอะไรก็ว่าไปไม่ใช้ว่าเจ้าตัวไม่รู้ว่ามีคนมาแอบตามมาจะรู้สึกไม่ปลอดภัยเสียอีก ซึ่งตนเห็นทางรัฐบาลยอมรับและนายกฯก็ขอโทษแล้ว

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ