ข่าว

“ยิ่งลักษณ์” โพสต์ชี้ รบ. ส่งทีมสะกดรอย อ้างอารักขา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ล่าสุด “ยิ่งลักษณ์” โพสต์ชี้ รบ. ส่ง ทีมสะกดรอย แค่อ้างอารักขาความปลอดภัย ถ้าบริสุทธิ์ใจ ต้องแนะนำตัว ให้เกียรติ ไม่ใช่ละเมิดสิทธิส่วนตัว สร้างความตระหนก ปชช.

             4 ม.ค. 60 - น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และอดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก ว่า ที่วันนี้ดิฉันตัดสินใจโพสต์ข้อความอีกครั้งนั้น ไม่ใช่เป็นการตอบโต้หรือสร้างประเด็นความขัดแย้ง แต่เพื่อให้เกิดความเข้าใจตรงกันว่า การดูแลความปลอดภัยตามที่รัฐบาล คสช. กล่าวนั้น ต่างจากสิ่งที่ดิฉันได้รับอย่างไร                                            

            "เท่าที่ดิฉันเข้าใจ การดูแลความปลอดภัย อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมนั้น เจ้าหน้าที่ทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบควรเข้ามาแสดงตัวหรือแนะนำตัว อย่างให้เกียรติซึ่งกันและกัน เพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจ มากกว่าที่จะบอกว่าเป็นเรื่องเนียนหรือไม่เนียน ที่สำคัญไม่ควรมาสะกดรอยตามทุกฝีก้าว หรือแอบถ่ายรูปมากเสียจนขาดความเป็นส่วนตัว หรือละเมิดสิทธิส่วนบุคคล" 

                

            นอกจากนั้น การไปติดตามสอบถามตามร้านค้า หรือทุกสถานที่ ทั้งก่อนที่ดิฉันจะไปและหลังจากกลับแล้ว ดูจะเป็นการสร้างความตระหนกตกใจแก่ผู้ประกอบการและประชาชนเสียมากกว่า

           ดิฉันจึงเห็นว่า รัฐบาลควรจะใช้เวลา และกำลังพลเพื่อทำประโยชน์แก่ประชาชนก็จะเป็นการดีกว่า 

                                   

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ