ข่าว

“เด็กพท.”จี้“ประยุทธ์”ทบทวนแผนตามติด“ยิ่งลักษณ์”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เด็ก พท.”จี้“ประยุทธ์”ทบทวนแผนตามติด “ยิ่งลักษณ์” ระบุไม่เคยเคลื่อนไหวปลุก ปชช. เกลียดรัฐบาล ด้าน “วิม” หวั่นพฤติกรรมซุ่ม-แอบถ่ายภาพ อาจสร้างความไม่ปลอดภัย

 

          4 ม.ค. 60 - นายวรชัย เหมะ อดีตส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ทบทวนการกระทำของฝ่ายความมั่นคงต่อประเด็นการติดตามการเคลื่อนไหวของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ หลังจากที่การเดินทางไปพักผ่อนของครอบครัวน.ส.ยิ่งลักษณ์ที่จ.แม่ฮ่องสอน ถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทั้งในและนอกเครื่องแบบติดตาม และเข้าค่ายคุกคาม เนื่องจากน.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่เคยเคลื่อนไหวเพื่อปลุกระดมให้เกิดความเกลียดชังรัฐบาล ส่วนการต่อสู้คดีที่อยู่ระหว่างพิจารณาของศาลนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ยืนยันจะอยู่ในประเทศเพื่อต่อสู้ และไม่คิดหลบหนีคดี

          ด้านนายวิม รุ่งวัฒนจินดา สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวในประเด็นเดียวกันว่า หากรัฐบาลส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ทหาร ติดตามน.ส.ยิ่งลักษณ์เพราะกังวลเรื่องความปลอดภัยนั้น ถือเป็นเรื่องที่ดีและเป็นการให้เกียรติอดีตผู้นำประเทศ แต่กรณีติดตามด้วยลักษณะแอบสืบโดยไม่รายงานตัวหรือแจ้งให้ทราบวัตถุประสงค์ และใช่วิธีซุ่มตามรั้ว หรือกำแพง รวมถึงซ่อนหลังต้นไม้เพื่อถ่ายภาพนั้น ทำให้ผู้ประกอบการซึ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์เลือกซื้อสินค้า รวมถึงประชาชนมีความหวาดกลัว

          “จากสถานการณ์ท่ีเกิดขึ้นจริงในแต่ละครั้งท่ีมีเจ้าหน้าท่ีตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองมาปฎิบัติหน้าท่ีตามท่ีรัฐบาลบอกว่า รักษาความปลอดภัย นั้นมันเป็นสถานการณ์ท่ีเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยมากกว่า มีแต่ความหวาดระแวง และตื่นตระหนก แม่จะเป็นการทำงานเฉพาะรายงานความเคลื่อยไหวให้ผู้ใหญ่ทราบก็ตาม” นายวิม ระบุ

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ