ข่าว

‘นายกฯ’นำครม.-ขรก.ทำเนียบฯทำบุญปีใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘นายกฯ’ นำครม.-ขรก. ทำเนียบฯทำบุญตักบาตรปีใหม่ ก่อนถ่ายรูปหมู่ครม.ชุด 4 เผยแต่งเพลงใหม่ ‘สะพาน’ ให้ครม.ทำงานก้าวข้ามสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน

 

           เมื่อวันที่ 4 ม.ค.60 เวลา 07.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2560 โดยมีคณะรัฐมนตรี และข้าราชการ เจ้าหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาล เข้าร่วมพิธี ซึ่งมีพระสงฆ์บิณฑบาตจำนวน 60 รูป ทั้งนี้ภายหลังนายกรัฐมนตรี ใส่บาตรแล้วเสร็จได้เดินทักทายคณะรัฐมนตรี ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ที่มาร่วมงาน ก่อนที่จะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า จากนั้นนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ได้ถ่ายภาพหมู่ร่วมกับคณะรัฐมนตรีทั้งหมดและรัฐมนตรีใหม่ ที่มีการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา จำนวน 12 ตำแหน่ง ที่บริเวณด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนที่จะประชุมคณะรัฐมนตรี นัดแรกของปี 2560 โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวภายหลังว่า ได้มีการแต่งเพลงขึ้นมาใหม่ชื่อเพลง "สะพาน" ให้กับคณะรัฐมนตรีทุกคนในการทำงาน เพื่อก้าวข้ามไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน

 

‘นายกฯ’นำครม.-ขรก.ทำเนียบฯทำบุญปีใหม่

 

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื้อเพลงดังกล่าวนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ประพันธ์คำร้อง ซึ่งเรียบเรียงคำร้องและทำนอง โดยนายวิเชียร ตันติพิมลพันธ์ เรียบเรียงเสียงประสานโดย พ.ต.สุรชัย ถวิลไพร ขับร้องโดย จ่าสิบเอก พงศธร พอจิต

 

‘นายกฯ’นำครม.-ขรก.ทำเนียบฯทำบุญปีใหม่

 

           มีเนื้อเพลงว่า "อาจจะนานที่สุดเพื่อเธอ เพื่อแผ่นดินที่แสนรักมั่นนานแค่ไหนรู้ไว้ไม่หวั่นหัวใจ เมื่อต้องเจอเเม่น้ำเชี่ยวกราก อุปสรรคที่แสนยิ่งใหญ่ จะพาเธอให้พ้นทุกข์ภัยเช่นไร อย่าเพิ่งท้อแท้ เพราะฉันไม่เคยจะท้อถอย สองมือจะไม่ปล่อย ขอจงอย่าหวั่นใดใด ฉันพร้อมจะเป็นสะพาน เพื่อให้เธอข้ามไป ปลายทางที่ฝัน จะพาถึงฝั่ง ดั่งที่ตั้งใจฉันพร้อมจะเป็นสะพาน เพื่อให้เธอข้ามสู่ความร่วมเย็นสดใส วันนั้นอีกไม่ไกล สิ่งที่ฝันไว้ จะกลายเป็นจริง สิ่งที่ในวันนั้นสัญญา ที่ผ่านมายังสู้ด้วยใจ ต่อให้ล้มยังลุกขึ้นใหม่ทุกครา เกิดมามีชีวิตเพื่อเธอ เพื่อแผ่นดินที่แสนมีค่า จะตอบแทนจะสู้จนกว่าจะสิ้นใจ เราจะทำตามสัญญาขอเวลาอีกไม่นาน แล้วแผ่นดินที่งดงามจะคืนกลับมา ฉันพร้อมจะเป็นสะพาน เพื่อให้เธอข้ามไป ปลายทางที่ฝัน จะพาถึงฝั่ง ดังที่ตั้งใจ ฉันพร้อมจะเป็นสะพาน เพื่อให้เธอข้ามสู่ความร่วมเย็นสดใส วันนั้นอีกไม่ไกล สิ่งที่ฝันไว้...จะกลายเป็นจริง"

 

‘นายกฯ’นำครม.-ขรก.ทำเนียบฯทำบุญปีใหม่

 

           ทั้งนี้ ก่อนการประชุมครม. ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการประชุมคสช.ก่อนหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ไม่มีเรื่องมาตรา 44 จะประชุม คสช. ทำไม

 

‘นายกฯ’นำครม.-ขรก.ทำเนียบฯทำบุญปีใหม่

 

 

‘นายกฯ’นำครม.-ขรก.ทำเนียบฯทำบุญปีใหม่

 

‘นายกฯ’นำครม.-ขรก.ทำเนียบฯทำบุญปีใหม่

 

--------------------------------

(ที่มา FB : กรมประชาสัมพันธ์)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ