ข่าว

“ธวัชชัย”ให้กำลังใจ“นายกฯ”เมินคำวิจารณ์เลื่อนโร้ดแม็พ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ธวัชชัย”ให้กำลังใจ“ประยุทธ์”ระบุอย่าสนคำวิจารณ์ หากเลื่อนโร้ดแม็พเลือกตั้ง เพราะทำงานเพื่อชาติ-ประโยชน์บ้านเมือง ย้ำชัดๆ"ลงเล่นการเมือง"อีกแน่

 

          3 ม.ค. 60 - พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ในฐานะนักการเมืองอิสระ กล่าวถึงประเด็นการเลือกตั้งตามโร้ดแม็พของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ภายในปี 2560 ซึ่งมีฝ่ายสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ระบุว่าอาจต้องเลื่อนจากเวลาดังกล่าว ว่า การเลือกตั้งหากจะช้าออกไป ต้องมีเหตุผลที่ยอมรับได้ ซึ่งก่อนการเข้าสู่ช่วงจัดการเลือกตั้งทั่วไป ตนมองว่ารัฐบาลควรทำโครงการสำคัญและเป็นเรื่องใหญ่ให้สำเร็จเป็นรูปธรรม เพื่อให้ประชาชนเห็นว่ารัฐบาลชุดปัจจุบันได้ทำงานเพื่อบ้านเมืองอย่างแท้จริง ดังนั้นการเลือกตั้งจะช้าออกไป แต่เป็นการทำเพื่อบ้านเมือง ไม่ควรสนใจเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ส่วนกรณีที่สนช. ระบุว่าการเลื่อนโร้ดแม็พเลือกตั้งเพื่อให้สอดคล้องกับการพิจารณาร่างกฎหมายสำคัญหลายฉบับนั้น ตนมองว่าหากเวลาไม่เพียงพอจริง สามารถยื้อเวลาออกไปไป ขณะที่ภาวะของบ้านเมือง อาทิ ด้านเศรษฐกิจ รวมถึงผลงานและการบริหารบ้านเมืองของรัฐบาลยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี และใช้ได้ ดังนั้นหากรัฐบาลสามารถทำให้พนักงานได้รับเงินเดือนตรงทุกเดือน การส่งออกอยู่ในเกณฑ์ดี จึงไม่เป็นปัญหาหากจะอยู่ต่อไป

          พล.อ.ธวัชชัย กล่าวด้วยว่าตนขอให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.). เพราะจากนี้การทำงานเพื่อบ้านเมืองต้องเหนื่อย และขออย่าท้อถอย ขณะที่การทำกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ​ โดยคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.)ที่มีนายมีชัย ฤชุพันธุ์ เป็นประธานฯ นั้นตนขอให้กำลังใจ เพราะเชื่อว่าจากนี้ กรธ. อาจได้รับผลกระทบจากหลายฝ่าย จากการจัดทำกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ดังนั้นขอให้ทำงานโดยมุ่งประโยชน์ประเทศชาติเป็นหลัก

          พล.อ.ธวัชชัย กล่าวด้วยว่าหลังจากพ้นวาระของสปท. แล้วตนยืนยันจะลงเล่นการเมืองอย่างแน่นอน แต่ไม่ใช่ในนามพรรคชาติพัฒนา เพราะจะเป็นพรรคการเมืองอื่น ดังนั้นสิ่งที่ตนอยากเห็นต่อประเด็นการปฏิรูปนักการเมือง และพรรคการเมือง คือ การมองและมุ่งสู่ประโยชน์ของชาติร่วมกัน จากเดิมที่มองเฉพาะการค้านการทำงานของรัฐบาลเท่านั้น รวมถึงต้องทำงานการเมืองแบบอาสาทำงานเพื่อบ้านเมือง โดยไม่หวังการหาผลประโยชน์ตอบแทนจากการคอร์รัปชั่น

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ