ข่าว

"หนุ่มน่าน" ปีนตึกในทำเนียบฯปาปะทัด! ขอพบ "บิ๊กตู่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หนุ่มน่าน" ปีนหลังคา "ธ.ออมสิน" สาขาทำเนียบฯ ขอพบ "บิ๊กตู่" ช่วยแก้หนี้นอกระบบ พร้อมปาปะทัด เรียกร้องความสนใจ พบเป็นหน้าเดิม ทำพฤติกรรมลักษณะนี้เป็น ครั้งที่3

 

          27 ธ.ค.59 - เวลา 08.00 น. ที่บริเวณประตู4 ทำเนียบรัฐบาลฝั่งถนนพิษณุโลก ได้เกิดเหตุระทึกเมื่อมีชายวัยกลางคน ทราบชื่อคือนายเฉลิม สอนนนฐี อายุ 43 ปี ชาวจังหวัดน่าน ได้มาที่ป้ายรถเมล์บริเวณประตู4ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นได้ปีนกำแพงจากด้านนอกทำเนียบฯ ขึ้นไปหลังคาชั้น2 ของธนาคารออมสิน สาขาทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องขอพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อให้ช่วยเหลือเรื่องหนี้สินนอกระบบที่กู้มาเพื่อรับเหมาก่อสร้างแล้วเกิดปัญหาตามมา ระหว่างนั้นนายเฉลิมก็ได้ถือป้ายไวนิลที่มีข้อความว่า "มีความหวังและความศรัทธานายกรัฐมนตรี ผมต้องการความเป็นธรรม"   
          ทั้งนี้ นายจิรชัย มูลทองโร่ย ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินมาเจรจาเกลี้ยกล่อมให้นายเฉลิมลงมาพูดคุยกันข้างล่าง แต่นายเฉลิมยังยืนยันว่าจะขอพบนายกฯ เท่านั้น และไม่มีทีท่าจะยอมลงมาอย่างง่ายดาย แต่กลับจุดปะทัดลูกบอลแล้วโยนลงมาข้างล่างเป็นระยะ จนสร้างความตื่นตระหนกต่อเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชน ทั้งนี้ นายเฉลิมยังมีทีท่าจะจุดปะทัดยักษ์ที่ตรียมมาด้วย แต่เจ้าหน้าที่ได้ตระโกนยับยั้งไว้ นายเฉลิมก็ยอมรับฟัง หลังจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้เจรจาอย่างต่อเนื่อง พร้อมประสานสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยกรุงเทพมหานคร เพื่อนำรถกระเช้ามารับตัวนายเฉลิม โดยมีเจ้าหน้าที่ขึ้นไปเจรจาระยะประชิดอีกด้วย โดยใช้เวลาไม่นาน นายเฉลิมก็ยินยอมลงมาแต่โดยดี จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวขึ้นรถไปพูดคุยที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล  
          อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากนำตัวนายเฉลิมเดินทางออกไปแล้ว พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบที่มาที่ไปของเหตุการณ์ แต่ปฏิเสธตอบคำถามสื่อมวลชนว่าจะเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยทำเนียบฯ อย่างไร เพียงระบุสั้นๆ ว่า ต้องตรวจสอบก่อนว่า การที่นายเฉลิมพกปะทัดยักษ์ซึ่งมีลักษณะคล้ายวัตถุระเบิดเข้ามาด้วยนั้นถือว่ามีความผิดหรือไม่  
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ชายคนดังกล่าว เคยปีนรั้วทำเนียบฯบุกขึ้นไปยังดาดฟ้ากองรักษาการณ์ตำรวจทำเนียบรัฐบาล พร้อมชูป้ายร้องขอความเป็นธรรมจากนายกรัฐมนตรี มาแล้วเมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2558 และเมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2558 นายเฉลิมได้ใช้น้ำมันเบนซินราดตัวเอง พร้อมขู่จุดไฟเผาตัวที่บริเวณประตู 4 หน้าธนาคารออมสิน สาขาทำเนียบรัฐบาล แต่เจ้าหน้าที่สามารถเกลี่ยกล่อมทำให้ชายคนดังกล่าวสงบสติอารมณ์ได้ โดยนายจิรชัย มูลทองโร่ย ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ศูนย์บริการประชาชนได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อหาทางแก้ปัญหาให้แล้วระดับหนึ่ง แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของเอกชนในการรับเหมาไม่ผ่าน  
          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำทำเนียบรัฐบาล ได้เข้ารายงานเหตุการณ์ดังกล่าวให้พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ระหว่างเดินขึ้นไปยังตึกบัญชาการ 1 เพื่อประชุมครม. หลังรับฟังรายงานนายกฯได้ชี้ไปยังที่เกิดเหตุ โดยมีสีหน้าที่หงุดหงิด.

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ