ข่าว

"แม้ว"แจ้งความไทยโพสต์กล่าวหาเบื้องหลังแก๊งล้มเจ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทักษิณ" ส่ง ทนายแจ้งความ "ไทยโพสต์" กล่าวหาอยู่เบื้องหลังแก๊งล้มเจ้า

 

14 ธ.ค. 59 - เมื่อเวลา 10.00 น. ที่สถานีตำรวจนครบาลมักกะสัน นายชุมสาย ศรียาภัย ทนายความผู้รับมอบอำนาจ จากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับบริษัท สารสู่อนาคต จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ และเว็บไซต์ http://www.thaipost.net นายชูเกียรติ ยิ้มประเสริฐ บรรณาธิการผู้พิมพ์ผู้โฆษณาและเผยแพร่ข้อความ และผู้มีนามปากกาว่า "แซมซาย" ซึ่งเป็นผู้เขียนบทความ รวมถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง จากกรณีที่หนังสือพิมพ์และเว็บไซต์ดังกล่าวได้ลงข้อความในคอลัมน์ บันทึกหน้า 4 ซึ่งเขียนโดย แซมซาย กล่าวหา นายทักษิณ ชินวัตร ว่าเป็นผู้สั่งการให้ "แก๊งล้มเจ้า – ชูระบอบสาธารณรัฐ" เคลื่อนไหวโจมตีสถาบัน    
          โดยนายชุมสาย กล่าวว่า การที่หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์และเว็บไซต์ดังกล่าวได้นำข้อความ อันเป็นเท็จมาลงโฆษณาเผยแพร่กล่าวหาว่าอดีตนายกฯทักษิณ เป็นผู้สั่งการให้มีการโจมตีใส่ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ทั้งที่ความจริงท่านอดีตนายกฯทักษิณ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับการกระทำของกลุ่มบุคคลเหล่านั้น และท่านก็เป็นผู้ที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบันมาตลอด ทั้งนี้การกล่าวหาเช่นนี้จึงถือเป็นการกล่าวหาที่รุนแรงมาก ทั้งที่สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นที่เคารพเทิดทูนของประชาชนทั่วไป และเป็นสิ่งสูงสุดที่ผู้ใดจะล่วงละเมิดมิได้ จึงไม่ควรอย่างยิ่งที่จะมีการ นำเรื่องที่ปราศจากมูลความจริงและเกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์มาลงโฆษณาเผยแพร่ ในลักษณะดังกล่าว     

"แม้ว"แจ้งความไทยโพสต์กล่าวหาเบื้องหลังแก๊งล้มเจ้า
          นายชุมสาย กล่าวอีกว่า ตนจึงมาร้องทุกข์เพื่อให้ดำเนินคดีกับบุคคลต่างๆ ข้างต้น ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 , 328 และความผิดตาม พ.ร.บ. ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 14 (1) (2) (3) และ (5).
 
 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ