ข่าว

"ผบ.ทอ." แสดงความอาลัยในหลวง ร.9 ณ ยอดดอยอินทนนท์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ทอ. แสดงความอาลัยในหลวง ร.9 ณ ยอดดอยอินทนนท์ ชี้เป็นความผูกพันธ์ของทัพฟ้า พร้อมดูแล 2 พระมหาธาตุอยู่คู่ไทย

           9 ธ.ค.59 - ที่บริเวณพระมหาธาตุนภเมทนีดลและพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ บนยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) เป็นประธานพิธีแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ลูกจ้าง พนักงานราชการ ทหารกองประจำการ ในสังกัดกองทัพอากาศ สมาคมแม่บ้านทหารอากาศ ตลอดจนนักเรียนและประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง เพื่อแสดงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ทั้งนี้ พล.อ.อ.จอม ยังได้มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนในพื้นที่ดอยอินทนนท์ และจัดกิจกรรมบรรเทาภัยหนาวโดยมอบพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและเครื่องกันหนาวให้แก่ประชาชนในพื้นที่ดอยอินทนนท์ด้วย                                 

          พล.อ.อ.จอม กล่าวว่า กองทัพอากาศจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นประจำทุกปี พระมหาธาตุ 2 องค์นี้เป็นพระมหาธาตุที่บรรจุพระบรมสารินอกธาตุของพระพุทธเจ้าและอยู่ในจุดที่สูงที่สุดของประเทศ ถือเป็นมงคลของชาติอีกทั้งกองทัพอากาศได้จัดสร้าง2 พระมหาธาตุนี้ถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดชและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติย์ พระบรมราชินีนาถในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช                                             

           พล.อ.อ.จอม กล่าวว่า ที่ผ่านมา กองทัพอากาศได้ถวายงานแก่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลฯ มาเป็นเวลานานและทางกองทัพอากาศก็ได้เผยแพร่พระราชกรณียกิจของพระองค์มาเป็นเวลานาน โดยกองทัพอากาศจะดูแลพระมหาธาตุ 2 องค์ อย่างต่อเนื่องเพื่อให้อยู่คู่กับประเทศต่อไป เพราะถือเป็นสัญลักษณ์และอนุสรณ์ที่แสดงถึงความผูกพันระหว่างกองทัพอากาศและพระองค์ รวมทั้งสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติย์ พระบรมราชินีนาถในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช            

           เมื่อถามถึงการเตรียมงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกรู รัชกาลที่ 10 พล.อ.อ.จอมกล่าวว่า ทางกองทัพอากาศยังไม่ได้มีการหารือในเรื่องนี้แต่ในส่วนของพิธีราชาภิเษก มีการพูดคุยกันบ้าง ตนยังไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ ส่วนแผนงานที่จะเทิดพระเกียรติ รัชกาลที่ 10 ในฐานะกษัตริย์นักบินนั้น กองทัพอากาศก็ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ดำเนินการสั่งการนโยบายและทำกันทั้งประเทศ รวมถึงกองทัพอากาศด้วย ซึ่งการเทอดพระเกียรติต้องมีการดำเนินการอย่างเเน่นอนแต่จะเป็นไปในทิศทางใดก็เป็นอีกเรื่อง สำหรับการปกป้องสถาบัน กองทัพอากาศให้ความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินงานอย่างเต็มที่ 

             

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ