ข่าว

“วัชระ” บี้ “ประยุทธ์”สอบนำเข้ารถเมล์เอ็นจีวี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“วัชระ” บี้ “ประยุทธ์”สอบนำเข้ารถเมล์เอ็นจีวี สั่ง “กรมศุลฯ-ปปง.”ดำเนินการตาม“กม.” จี้ “รมว.คมนาคม”รับผิดชอบ    

 

          9ธ.ค.59-ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี(ฝั่งก.พ.) นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ผ่านนายบุญเกิด ปะระทัง เจ้าหน้าที่ฝ่ายประสานงานมวลชน ทำเนียบรัฐบาล

           นายวัชระ กล่าวว่า ขอให้นายกฯตรวจสอบรถเมล์เอ็นจีวี ของบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัดของนายคณิสสร์ ศรีวชิรประภา ซึ่งเป็นผู้ชนะการประมูล ว่าได้มีการเสียภาษีถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ และขอให้กรมศุลกากรและสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ดำเนินการตามความผิดและทบทวนโครงการดังกล่าวขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กระทรวงคมนาคม เนื่องจากปรากฏว่ากรมศุลกากร ตรวจสอบรถเมล์เอ็นจีวี100คันที่นำเข้าโดยบริษัทดังกล่าวไม่เป็นไปตามข้อตกลงสนธิสัญญาเขตการค้าเสรีกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียน แต่เป็นการนำเข้ารถสินค้าสำเร็จรูปยี่ห้อSonlongจากประเทศจีนผ่านประเทศมาเลเซียแล้วนำเข้ามายังประเทศไทย รวมถึงกรมศุลกากรยังตรวจสอบพบว่ามีการนำเข้าที่ไม่ถูกต้อง บริษัทฯดังกล่าว แสดงภาษีเป็นเท็จมีความผิดเลี่ยงภาษีอากร และต้องจ่ายภาษีนำเข้า40เปอร์เซ็นต์ หรือค่าภาษีคันละ1.2ล้านบาทต่อคัน และปรับ4เท่าของมูลค่าภาษี

            “ขอเรียกร้องให้นายกฯสั่งการให้กรมศุลกากรดำเนินการตามกฎหมายและให้ปปง.ดำเนินคดีตามกฎหมายฟอกเงิน รวมถึงเรียกร้องให้นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รมว.คมนาคมออกมารับผิดชอบเรื่องดังกล่าว รวมถึงขอให้ขสมก.ทบทวนโครงการนี้ เพราะเพียงแค่เริ่มต้นก็มีเจตนาไม่ดีกับประเทศแล้ว”นายวัชระ กล่าว

////////////////////////

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ