ข่าว

”ร้อง“ประยุทธ์”สอบโฉนด"The Creston Hills"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ตัวแทนชมรมคนรักป่าฯ”ร้อง“ประยุทธ์”ตรวจสอบการออกโฉนดที่ดิน“โครงการ "The Creston Hills ( เขาใหญ่ )”ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ หวั่นออกโฉนดที่ดินในเขตป่าไม้ถาวร

          8 ธ.ค. -- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มี ชมรมคนรักป่า ทวงผืนป่ากลับธรรมชาติ จำนวน 11 คน นำโดย นายเสกสรรค์ เสนาชู ประธานชมรมฯ  เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ผ่าน นายพันศักดิ์ เจริญ ผู้อำนวยส่วนประสานมวลชนและองค์กรประชาชน ( สปอ. ) เรื่อง ขอให้ทำการตรวจสอบการออกโฉนดที่ดินว่า ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ และเป็นการออกโฉนดที่ดินในเขตป่าไม้ถาวรหรือไม่
         โดยนายเสกกสรรค์  กล่าวว่า  ที่ดินแปลงของโครงการ " The Creston Hills ( เขาใหญ่ ) " ผู้ถือกรรมสิทธิ์ โดยบริษัทภูพบฟ้า จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ที่หมู่ 3 ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา พบข้อมูลที่เกี่ยวข้องว่า ที่ดินจำนวนหลายแปลงอยู่ในเขตป่าไม้ถาวร โดยทางกลุ่มได้ยื่นหนังสือเพื่อขอให้ตรวจสอบ ว่าโครงการดังกล่าว ก่อสร้างทับพื้นที่สาธารณะหรือไม่ และการได้มาของเอกสารสิทธิ์ได้มาด้วยรูปแบบใด ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ เมื่อพื้นที่ดังกล่าว เป็นป่าไม้ถาวร ตามมติ ครม. 2531 แล้ว เหตุใด กรมที่ดิน สาขาปากช่อง จึงมีการออกเอกสารสิทธิ์ให้แก่โครงการดังกล่าว
             “อยากทราบว่า การออกเอกสารสิทธิ์นั้นทำถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่  เอกสารที่แจ้งการครอบครองได้มาแจ้งครอบครองจริงหรือไม่ การที่โครงการดังกล่าวมาก่อสร้างบ้านพักตากอากาศ ผิดวัตถุประสงค์ของเขตพื้นที่ดังกล่าวหรือไม่ ในช่วงที่มีการกวาดล้างจับกุม ผู้บุกรุก ที่ดินสาธารณะ เหตุใดโครงการนี้ไม่มีการตรวจสอบ ทั้ง ๆ ที่โครงการใกล้เคียงถูกตรวจสอบ และถูกดำเนินคดีตามกฎหมายไปแล้ว
            นายเสกสรรค์  กล่าวว่า  ขอให้นายกรัฐมนตรีตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยด่วน ว่าโครงการดังกล่าวทำถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ มีเจ้าหน้าที่ของรัฐคนไหนหรือหน่วยงานไหน เข้าไปเกี่ยวข้องกับกระบวนการตรงนี้หรือไม่  และให้เป็นไปตามหลักการที่เคยปฏิบัติกับบุคคลที่เคยถูกรัฐตรวจสอบ ในลักษณะเดียวกัน ซึ่งทางชมรมเห็นว่ารัฐบาลมีนโยบาย ที่จะนำผืนป่ากลับมาสู่ความเป็นธรรมชาติ

 

        

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ