ข่าว

นายกฯยังอุบปรับครม.           

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บิ๊กตู่”ย้ำในที่ประชุมกก.นโยบายพลังงานแห่งชาติ ให้มีแผนงาน พัฒนา-เพิ่มการจัดหาพลังงานให้สอดคล้องกับไทยแลนด์ 4.0 - ยังอุบ ปรับครม.

 

           8 ธ.ค. -- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.)โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนการประชุมว่า พลังงานเป็นสิ่งที่มีความสำคัญทั้งในวันนี้และอนาคต ดังนั้นจึงต้องมีการพิจารณาแนวทางเพื่อการพัฒนาและเพิ่มการจัดหาพลังงาน ให้สอดคล้องกับความต้องการ ซึ่งประเด็นที่ทุกฝ่ายควรหยิบยกขึ้นมาพิจารณาเพิ่มเติม คือการที่ประเทศต้องพัฒนาตามแนวทางไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งต้องมีโครงการขนาดใหญ่ รวมถึงเขตเศรษฐกิจพิเศษอีกมาก ทำให้ความต้องการด้านพลังงานสูงขึ้นจากเดิมที่มีการประมาณการตัวเลขอยู่แล้ว ดังนั้นทุกฝ่ายต้องสร้างความเข้าใจกับสังคม ถึงเหตุผลที่ต้องจัดหาพลังงานเพิ่มเติม เพราะบางส่วนยังมองว่าตัวเลขที่ประมาณการณ์ไว้ เพียงพอแต่การใช้ในปัจจุบันอยู่แล้ว โดยไม่ได้คำนึงถึงสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นใหม่ในประเทศ สำหรับวิธีการจัดหามีหลากหลายวิธี ทั้งถ่านหิน แก๊ส น้ำมัน แต่การเลือกจะใช้แนวทางใด ต้องสามารถตอบสนองความต้องการให้ได้มากที่สุดและเป็นการหาทางออกท่ามกลางความขัดแย้งโดยวิธีที่ดีที่สุดและต้องคำนึงถึงความมั่นคงในด้านอื่นๆประกอบด้วย

              ทั้งนี้ภายหลังการประชุมพล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงความคืบหน้าในการปรับคณะรัฐมนตรีว่าเป็นการปรับเล็กหรือปรับใหญ่ โดยตอบย้อนว่า แล้วมีสื่ออยากเป็นรัฐมนตรีบ้างหรือไม่ ส่วนขณะนี้มีใครเสนอชื่อเข้ามาบ้างหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามก่อนจะเดินกลับขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที

           

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ