ข่าว

“วิษณุ” ไม่ตื่นเต้น นายกฯให้คุม ยธ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“วิษณุ” ไม่ตื่นเต้น นายกฯให้คุมยธ. ปัดตอบจับ “ธัมมชโย” หรือไม่

 

           เมื่อเวลา 16.00น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ทำหน้าที่รักษาการ รมว.ยุติธรรม ว่า ที่จริงตนดูแลกระทรวงนี้มานานแล้ว ในฐานะรองนายกฯที่กำกับดูแลกระทรวงยุติธรรม ในช่วงเวลาที่พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา อดีตรมว.ยุติธรรม เดินทางไปต่างประเทศ วันนี้ยังไม่มีเรื่องอะไรจะต้องเข้าไปดูแลเป็นพิเศษ เป็นการทำหน้าในช่วงที่ยังไม่มีรัฐมนตรีเท่านั้น ส่วนจะรักษาการนานเท่าไหร่ยังไม่รู้ นายกฯไม่ได้ฝากให้ดูอะไรเป็นพิเศษ และยังไม่ได้คิดจะนัดหน่วยงานภายในกระทรวงยุติธรรมมาหารือเพราะไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นขนาดนั้น

            เมื่อถามว่า การเข้าควบคุมตัวพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย จะดำเนินการอย่างไรต่อไป นายวิษณุ กล่าวว่า ยังไม่ทราบตอนนี้เขาทำเรื่องกันไว้อย่างไรก็ทำไปตามปกติ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป และนายกรัฐมนตรี ไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่าจะใช้เวลาดำเนินการนานเท่าใด 

             เมื่อถามว่า หากกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)จะเข้าไปควบคุมตัวพระธัมมชโย จะต้องรายงานให้รองนายกฯทราบก่อนหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า เอาเป็นว่าไม่ทราบนึกไม่ออก ไม่รู้ว่าเขาสั่งอะไรกันไว้แต่เดิม เพราะยังไม่ได้พบกับดีเอสไอ ซึ่งหน่วยงานราชการปกติก็ทำงานไปได้ตามอำนาจหน้าที่

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ