ข่าว

“ครม.” ตั้ง “รมต.คุม กท.” ที่ว่างอยู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 “ครม.” ตั้ง “รมต.คุม กท.” ที่ว่างอยู่ ด้าน “ประยุทธ์” หยอก “รมต.” ถ้าไม่ไหวแจ้ง “เลขาฯครม.”

 

           พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้สอบถามในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ( ครม.) ถึงกรณีหากรัฐมนตรีพ้นจากตำแหน่งว่า ผู้ช่วยรัฐมนตรีต้องพ้นจากตำแหน่งไปด้วยหรือไม่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงว่า พล.อ.ดาว์พงษ์ ที่พ้นจากรมว.ศึกษาธิการ เลขานุการและทีมงาน รวมถึงของรัฐมนตรีช่วยทั้ง2คนก็ต้องพ้นจากตำแหน่งไปทั้งหมดด้วย

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฯยังได้สอบถาม รมช.ศึกษาฯทั้ง2คนว่า เลขานุการยังต้องการคนเดิมหรือไม่ ซึ่งทั้งคู่ยืนยันยังต้องการคนเดิม ครม.จึงมีมติให้คงเลขานุการฯ , ผู้ช่วยรัฐมนตรีเดิมทั้งหมด ทั้งนี้ นายกฯกล่าวว่า “เรื่องการปรับครม.ปล่อยให้เป็นหน้าที่ผม ไม่ต้องเป็นห่วง ขณะนี้งานทุกอย่างสามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างเต็มกำลังความสามารถ คนที่ตั้งมารักษาการอย่างนายวิษณุ และนายธีระเกียรติ ขับเคลื่อนงานได้อยู่แล้ว ส่วนกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มีพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกฯดูแล หากรัฐมนตรีคนไหนรู้สึกว่าไม่ไหวแล้วอยากพักก็ไปบอกพล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้”

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ในช่วงท้ายการประชุม นายกฯระบุว่า ช่วงรอการปรับครม.ให้นายวิษณุ มาดูแลกระทรวงยุติธรรม ส่วนกระทรวงศึกษาธิการให้นายธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมช.ศึกษาธิการ มารับผิดชอบ เนื่องจากดูแลงานด้านการศึกษามานาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ