ข่าว

 “บิ๊กตู่”ลั่นต้องจับ“ธัมมชโย”-กร้าวทำผิดต้องถูกดำเนินคดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บิ๊กตู่” ลั่น ต้องจับ “ธัมมชโย” ชี้ทำผิดอย่ามาต่อรอง เป็นการให้ท้าย ชวน ตอนบุกจับให้ไปพร้อมจนท. จะได้รู้เกิดอะไรขึ้น บอก ไม่จำเป็นต้องประกาศลุยเมื่อไร

 

          เมื่อว้นที่ 7 ธันวาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีการดำเนินคดีกับพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ว่าเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง แต่ขอร้องสื่ออย่าไปขยายความให้กับผู้ถูกกล่าวหากระทำความผิด เหมือนกับเป็นการให้ท้ายกันอยู่แล้วเล่นงานเจ้าหน้าที่แทนว่าเมื่อไรจะทำ ถ้าปลุกกันอยู่แบบนี้ก็จะเป็นอยู่แบบนี้ มีคนเข้าไปในวัดจำนวนมากๆหลายพันคน ลองคิดเอาก็แล้วกัน ในสิ่งที่อยากให้ทำ หากสื่อได้ไปอยู่แล้วมีส่วนร่วมตรงนั้นจะทำไหม ถ้าคิดว่าอยู่ตรงนั้นแล้วทำด้วยก็มาเลย มาด้วยกัน วันไหนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปจริง จะให้นักข่าวเข้าไปพร้อมตำรวจ จะได้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เชิญสื่อทุกคน อย่างไรก็ตามเขามีมาตรการทางกฎหมายอยู่แล้วในเรื่องการกระทำความผิดทั้งภายในภายนอก ซึ่งตรงนี้อยากให้สื่อขยายความให้สังคมเข้าใจ ในเรื่องดังกล่าว โดยให้ผู้ถูกกล่าวหาออกมาชี้แจง และมามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ ไม่เช่นนั้นก็จะเป็นประเด็นอยู่อย่างนี้ สร้างความขัดแย้งไปเรื่อย ไม่มีผลดีอะไรทั้งสิ้น

          “ ถ้ามองคดีนี้ก็เหมือนคดีทั่วๆไป คนๆหนึ่งทำความผิดก็ต้องดำเนินคดี จะจับกุมมีหมายค้นจับได้เมื่อไร ก็จับเมื่อนั้น ถ้ามีมาตรการเข้าไปแล้วเกิดเหตุการณ์ขึ้นก็จำเป็นต้องระมัดระวังให้มากที่สุด แต่ก็ต้องจับ แต่ไม่ใช่ว่าวันนู้นวันนี้ต้องจับ หรือประกาศล่วงหน้า จะไปประกาศทำไม คนทำความผิดก็ต้องดำเนินคดีภายใต้กฎหมายเดียวกัน ซึ่งวันนี้ใช้มาตรการตรวจสอบต่างๆ ทั้งภายนอก กองทุน เม็ดเงิน วันนี้ยังไม่ชัดเจนอีกหรือ ว่าเขาผิดหรือไม่ ถ้าเขาไม่ผิดก็ต้องมาชี้แจงแค่นั้นเอง มามอบตัว ไม่ใช่มายื่นคำขาดนี่นู่น แล้วสื่อก็ให้ท้ายอยู่เรื่อย ว่าต้องประกันหรือไม่ประกัน จะให้หรือไม่ให้ประกัน ไม่ใช่เรื่องของผม เป็นเรื่องของตำรวจและศาล เข้าใจหน้าที่กันเสียบ้าง ” นายกฯ กล่าว  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ