ข่าว

ครม.ถกลดหย่อนภาษีช็อปช่วยชาติช่วงก่อนปีใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครม.หารือมาตรการลดหย่อนภาษีรายได้บุคคลธรรมดา หรือมาตรการช็อปช่วยชาติช่วงก่อนปีใหม่ โดยวงเงินลดหย่อนภาษีได้ระหว่าง 15,000-30,000 บาท

              การประชุมคณะรัฐมนตรี วันที่ 7 ธันวาคมนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมแจ้งให้ที่ประชุมครม.รับทราบการลาออกของพล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ภายหลังที่มีโปรดเกล้าฯแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งองคมนตรี

                   ส่วนวาระการประชุมครม.มีดังนี้กระทรวงการคลัง เตรียมเสนอมาตรการลดหย่อนภาษีรายได้บุคคลธรรมดา สำหรับการซื้อสินค้าในช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่ หรือมาตรการช็อปช่วยชาติ โดยที่ประชุมครม.จะหารือถึงวงเงินที่จะให้ลดหย่อนภาษีได้ระหว่าง 15,000-30,000 บาท ทั้งนี้ต้องเป็นการใช้จ่ายเงินก่อนวันที่ 31 ธันวาคม 2559

                    พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดฐานะและเงื่อนไขการอยู่ในราชอาณาจักรไทยของผู้เกิดในราชอาณาจักรไทยซึ่งไม่ได้รับสัญชาติไทย และเสนอแก้ไขปัญหาเรื่องสัญชาติและสถานะบุคคลของเด็กนักเรียน นักศึกษา และบุคคลไร้สัญชาติที่เกิดในราชอาณาจักรไทย

                    ขณะที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เสนอให้ครม.พิจารณาร่างพ.ร.บ.ธุรกิจสถาบันการเงิน ร่างพ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย และร่างพ.ร.บ.ภาษีเงินได้ปิโตรเลียม พร้อมเสนอการจัดทำพิธีสารแก้ไขความตกลงด้านการลงทุนอาเซียน

                   ขณะเดียวกันพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เสนอการขอต่อระยะเวลาผลิตปิโตรเลียมของบริษัท เชฟรอน ออฟชอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และคณะผู้รับสัมปทานปิโตรเลียมเลขาที่ 1/2534/36 แปลงสำรวจในทะเลอ่าวไทยหมายเลข 88/32

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ