ข่าว

"บิ๊กต๊อก"อำลานายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กต๊อก"อำลาตำแหน่งบิ๊กตู่เตรียม ถวายสัตย์ฯ ก่อนปฏิบัติหน้าที่ "องคมนตรี" พรุ่งนี้ แจงหมดเวลาตน พูดจับ "ธัมมชโย" ชี้คนที่ยังอยู่ทำต่อได้

          6 ธ.ค. -- พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่เพิ่งได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นองคมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่ออำลาตำแหน่งรมว.ยุติธรรมว่า ตนได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งรมว.ยุติธรรมแล้ว วันนี้จึงมาอำลา พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งในวันที่ 7ธ.ค.นี้จะได้ถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนปฏิบัติหน้าที่องคมนตรี ส่วนการติดตามจับกุมพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ตามที่มีหมายจับนั้น ตนไม่ขอพูดถึงแล้ว เพราะหมดเวลาของตัวแล้ว แต่ได้สั่งการเรื่องต่าง ๆ กับเจ้าหน้าที่ไว้เรียบร้อยแล้ว งานในกระทรวงยุติธรรมที่ยังค้างคาอยู่ ขออย่าได้เป็นห่วง เพราะคนที่อยู่สามารถทำงานได้ต่อเนื่องทั้งหมด และทุกคนที่เข้ามาล้วนมีวาระ เวลาอยู่ก็ต้องทำให้ดี เวลาไปแล้วจะไปห่วงอะไร  ถ้าลาไปแล้วกลับเป็นห่วง ถามว่าแล้วตอนอยู่ทำไมไม่ทำให้มันเสร็จ ส่วนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมคนใหม่ที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทนตนนั้น ส่วนตัวไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่จะพิจารณาด้วยตัวเอง 

          "ตอนผมอยู่ในทุกตำแหน่งก็ได้ทำดีที่สุดแล้ว ผมทำงานเต็มที่ สื่อว่าผมทำงานเต็มที่ไหมล่ะ แต่หมดเวลาเราแล้ว ก็ไม่แล้ว อย่าไปยุ่ง ตำแหน่งผมไม่ต้องพูดเรื่องพวกนี้แล้ว เมื่อมีการโปรดเกล้าฯแล้วก็จบ ส่วนงานเก่าผมสั่งการไปก่อนหน้านี้แล้ว ไม่เห็นจะต้องพูดอะไรอีก คุณอย่าเป็นห่วงคนที่มาใหม่เขาก็ต้องทำงาน ถ้าห่วงไปหมดมันก็ไม่ใช่ งานพวกนี้ต้องแทนกันได้หมด ผมขอขอบคุณทุกอย่าง ขอบคุณจริง ๆ ขอบคุณพวกเรา ขอบคุณที่ได้รู้จักกันในช่วงชีวิตที่สำคัญของผม" พล.อ.ไพบูลย์ กล่าว

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการให้สัมภาษณ์ พล.อ.ไพบูลย์ มีสีหน้ายิ้มแย้ม อารมณ์ดีตลอดเวลา และภายหลังจากพล.อ.ไพบูลย์ เดินขึ้นไปพบนายกฯ เพื่ออำลาตำแหน่งบนตึกไทยคู่ฟ้านั้น ในเวลาไล่เลี่ยกัน พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ อดีตรมว.ศึกษาธิการ ที่เพิ่งได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นองคมนตรีด้วยนั้น ก็ได้เข้าพบนายกฯ ด้วยเช่นเดียวกัน
                
        

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ