ข่าว

วันมหามงคลพสกนิกรตั้งจิตอธิษฐานขอ"พ่อหลวง"​คุ้มครอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันมหามงคล"พสกนิกร"ตั้งจิตอธิษฐานขอพ่อหลวง​คุ้มครองครอบครัว  ด้านคนชราจากอีสานขอกราบถวายสักการะ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์แทนต่อคิวเข้าวัง

          5 ธ.ค. -- ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศที่ท้องสนามหลวงและรอบพระบรมมหาราชวัง มีประชาชนเดินทางมาอย่างเนืองแน่น โดยส่วนใหญ่รอลำดับเพื่อเข้ากราบถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ทั้งนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่มีประชาชนทั่วสารทิศเข้าแถวในพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่จัดเตรียมไว้ให้อย่างเป็นระเบียบ 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันที่ 5 ธ.ค. วันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทำให้มีประชาชนจำนวนมากตั้งใจเข้ากราบถวายสักการะพระบรมศพด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยนางสมใจ ศิลประเสริฐ ชาวอ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว วัย 50 ปี  ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้ากราบถวายสักการะพระบรมศพ แล้วว่า ตนเดินทางมากราบถวายสักการะด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เป็นครั้งที่ 2 โดยรอบนี้ถือว่าเป็นความตั้งใจเพราะวันที่ 5 ธ.ค. คือวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระองค์ท่าน ตนเชื่อว่าเป็นวันมหามงคลที่สุดของชีวิต โดยระหว่างที่ตนเข้ากราบถวายสักการะพระบรมศพ ในพระบรมมหาราชวัง ตนได้ตั้งจิตอธิษฐานขอให้พระองค์ทรงคุ้มครองครอบครัวของตน และคุ้มครองตนด้วย เพราะเร็ว ๆ นี้ตนจะเข้ารับการรักษาอาการโรคลิ้นหัวใจรั่วด้วยการผ่าตัด

           ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าด้วยจำนวนพสกนิกรที่เดินทางมาที่สนามหลวงอย่างเนืองแน่นตลอดทั้งวัน ทำให้มีประชาชนบางส่วนไม่สามารถเข้าลำดับการรอคอยเข้ากราบถวายสักการะพระบรมศพ ในพระบรมมหาราชวังได้เหมือนประชาชนทั่วไป จึงได้ใช้โอกาสที่เดินทางมายังสนามหลวง ต่อแถวเข้ากราบถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่เต้นท์ของมูลนิธิน้อมเกล้าพัฒนา วิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวล ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของสนามหลวงแทน โดยตลอดช่วงเที่ยงถึงช่วงบ่ายมีประชาชนทยอยต่อแถวไม่ขาดสาย ซึ่งนางสนิท ใชยปัญญา ชาวอ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี วัย 72 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเดินทางพร้อมญาติและลูกชาย เดิมตั้งใจจะเข้าถวายสักการะพระบรมศพ ในพระบรมมหาราชวัง แต่พอมาถึงสนามหลวงพบว่ามีคนจำนวนมากรอลำดับอยู่แล้วทำให้ตนไม่กล้าเข้าลำดับเหมือนคนอื่นๆ เพราะตนมีโรคประจำตัวและกังวลว่าจะเป็นภาระให้กับคนอื่นๆ จึงเข้ากราบถวายสักการะพระบรมฉายาลักษณ์พ่อหลวงที่เต้นท์ของมูลนิธิน้อมเกล้าพัฒนาแทน โดยระหว่างก้มกราบได้น้อมสำนึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และตั้งจิตอธิษฐานขอให้พ่อหลวงคุ้มครองให้ครอบครัวมีความสุข ไม่เจ็บไม่ป่วย และมีความรุ่งเรืองในชีวิต

             เช่นเดียวกับนางจรูญ ภักดี ชาวอ.เมือง จ.สระแก้ว วัย 69 ปี ที่เข้ากราบสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่เต้นท์มูลนิธิน้อมเกล้าพัฒนา กล่าวว่า ตนไม่กล้าไปเข้าแถวรอเข้าพระบรมมหาราชวัง เพราะมีคนจำนวนมาก และตนอายุมาก ประกอบกับมีโรคประจำตัวกังวลว่าจะเกิดอาการหน้ามืด เป็นลมได้ จึงน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมกราบพ่อหลวงที่เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์แทน 

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่ทางกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย (กอร.รส.) จัดจุดพักคอยบริเวณพิเศษไว้สำหรับผู้สูงอายุที่อายุ และผู้ป่วยที่ต้องการได้รับความดูแลเป็นพิเศษทางด้านทิศตะวันตกของสนามหลวง ในวันที่สอง มีผู้สูงอายุ และผู้ป่วยที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษเข้ารับบริการอย่างบางตา ทำให้มีประชาชนทั่วไปและเด็กเล็กเข้าพักอาศัยในเต้นท์เพื่อผ่อนคลายความเมื่อยล้าแทน.
   
   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ