ข่าว

“สุวพันธุ์” เผย กทม.เตรียมจัดกิจกรรม 5 ธันวาฯตักบาตรพระสงฆ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“สุวพันธุ์” เผย กทม.เตรียมจัดกิจกรรม 5 ธันวาฯตักบาตรพระสงฆ์ 189 รูปลานคนเมือง ขณะที่รัฐบาลจัดพิธีทำบุญมหาสังฆทานถวายเป็นพระราชกุศล

        นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช วันที่ 5 ธ.ค.นี้ ว่า กทม.และสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) จัดกิจกรรมตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 189 รูป ในช่วงเช้าที่ลานคนเมือง กรุงเทพฯ ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องที่ลานคนเมืองตลอดทั้งวัน ทั้งการจัดแสดงดนตรีแจ๊สเฉลิมพระเกียรติ โดยสมาชิกวง อ.ส. วันศุกร์ การจัดกิจกรรมจุดเทียนในเวลา 18.00น. โดยความร่วมมือของกระทรวงวัฒนธรรม กทม. ศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.)และส่วนราชการต่างๆ

          นายสุวพันธุ์ กล่าวต่อว่า ขณะที่ในส่วนของรัฐบาลจะจัดกิจกรรม “ร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ 5 ธันวาคม 2559” ที่บริเวณสะพานภูมิพล โดยพล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีเปิดงาน รวมถึงมีการทำบุญมหาสังฆทานแก่พระสงฆ์จำนวน 999 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและร่วมร้องเพลงพระราชนิพนธ์ใกล้รุ่งและเพลงสรรเสริญพระบารมีด้วย ทั้งนี้ ในเวลา 17.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและภริยา เฝ้ารับเสด็จในพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลทักษิณานุปทาน เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม ที่พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ในพระบรมมหาราชวัง ส่วนพื้นที่สนามหลวงไม่มีการจัดกิจกรรมอย่างเป็นทางการ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ