ข่าว

"เทพไท"แนะแก้น้ำท่วมใต้ระยะยาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เทพไท"ขอบคุณนายกฯสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่บูรณาการ เร่งแก้ปัญหา อุทกภัยภาคใต้ แนะวางแผนแก้ไขปัญหาระยะยาว อย่าทำแบบเฉพาะกิจ

          4 ธ.ค. -- นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้อย่างใกล้ชิด โดยได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่บูรณาการร่วมกัน เพราะกำลังประสบปัญหาอุทกภัยอย่างหนัก ทั้งนี้ตนคิดว่ารัฐบาลประยุทธ์สามารถที่จะสั่งการให้ทุกภาคส่วนเข้ามาบูรณาการช่วยเหลือประชาชน  เพราะหน่วยงานหลักคือกองทัพมีศักยภาพ อาทิ เครื่องมือและกำลังพลมากกว่าส่วนราชการอื่นๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งกองทัพภาคที่ 4 ซึ่งขณะนี้ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม แม้ส่วนราชการอื่น ๆ ยังไม่ตื่นตัวเท่าที่ควร แต่ขณะเดียวกันองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นก็ได้พยามเข้ามาช่วยเหลือเต็มที่ แต่ก็ยังขาดในเรื่องของงบประมาณซึ่งรัฐบาลมีหน้าที่สนับสนุนงบประมาณจากส่วนกลาง เข้ามาช่วยเหลือเยียวยาอีกทางหนึ่งด้วย

         สำหรับการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในพื้นที่นั้น ไม่อยากให้เรื่องอุทกภัยเป็นเรื่องเฉพาะกิจแต่ควรที่จะวางแผนแก้ไขปัญหาดังกล่าวในระยะยาวด้วย เพราะเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นในลักษณะปีเว้นปีสูญเสียงบประมาณโดยใช่เหตุ ทั้งนี้สถานการณ์ในพื้นที่ราบลุ่มประสบปัญหาอุทกภัยค่อนข้างหนัก อาทิ จังหวัดพัทลุง ตรังนครศรีธรรมราช ยังมีน้ำจากเทือกเขาลงมาเพิ่มเรื่อยๆประกอบกับมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัญหาเลวร้ายมากขึ้น ดังนั้นถ้าหากน้ำยังท่วมขังอยู่เป็นเวลาหลายวันก็จะกระทบกับสภาพเศรษฐกิจโดยรวมของจังหวัดได้

               

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ