ข่าว

"อธิบดีปภ.”เตือน10 จว.- 39 อำเภอภาคใต้รับมือน้ำป่าหลาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อธิบดีปภ.”ร่อนหนังสือ เตือน10 จว.- 39 อำเภอภาคใต้รับมือน้ำป่าหลาก หลังฝนถล่ม ระบุต้องรายงานการเตรียมความภายในวันนี้

 

          3 ธ.ค. 59 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยกลาง ส่งหนังสือในราชการกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลางด่วนที่สุดถึงผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 11 , 12 และ18 โดยมีเนื้อหาระบุว่ากองอำนวยการฯติดตามสถานการณ์ร่วมกับกรมทรัพยากรธรณีจากประกาศฉบับที่ 33/2559 ลงวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมาให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติ ของกรมทรัพยากรธรณีเฝ้าระวังดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ โดยเฉพาะลุ่มน้ำตาปีลุ่มน้ำชายฝั่งทะเลภาคตะวันออกลุ่มน้ำชายฝั่งทะเลภาคใต้ฝั่งตะวันต กลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลาและลุ่มน้ำปัตตานีระหว่างวันที่ 2 - 4 ธ.ค.นี้ เนื่องจากมีเมฆฝนปกคลุมพื้นที่ทำให้มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องปริมาณน้ำฝนวัดได้กว่า 150 มิลลิเมตร และเริ่มมีน้ำป่าไหลหลากในบางพื้นที่อาจทำให้เกิดดินถล่มและดินไหลได้

          “ โดยเฉพาะพื้นที่ดังต่อไปนี้ได้แก่ 1.อ.กาญจนดิษฐ์บ้านนาสารพระแสงและอำเภอพนมจ.สุราษฎร์ธานี 2.อ.นบพิตำลานสการ่อนพิบูลย์พิปูนเมืองนครศรีธรรมราชและอ.สิชลจ.นครศรีธรรมราช 3.อ.โคกโพธิ์มายอและอ.สายบุรีจ.ปัตตานี 4.อ.ศรีสาครจะแนะและอ.สุคิรินจ.นราธิวาส 5.อ.เขาพนมและอ.เมืองกระบี่จ.กระบี่ 6.อ.ห้วยยอดนาโย่งย่านตาขาวและอ.ประเหลียนจ.ตรัง 7.อ.ควนกาหลงมะนังทุ่งหว้าควนโดนและอ.ละงูจ.สตูล 8.อ.หาดใหญ่สะเดาสะบ้าย้อยจะนะและอ.รัตภูมิจ.สงขลา 9.อ.ศรีบรรพตศรีนครินทร์กงหราและอ.ตะโหมดจ.พัมลุง 10.อ.ธารโตเบตงและอ.บันนังสตาจ.ยะลา”หนังสือฯระบุ

          ในหนังสือฯยังระบุทิ้งท้ายว่าให้เตรียมความพร้อมเครื่องจักรกลสาธารณภัยรอปฏิบัติการกำลังพลให้พร้อมสนับสนุนจังหวัดในพื้นที่รับผิดชอบตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ให้รายงานผลการเตรียมความพร้อมมายังกองอำนวยการฯกลางที่ศูนย์อำนวยการบรรเทาสาธารณภัยภายในวันที่ 3 ธ.ค.นี้ด้วย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ