ข่าว

หน่วยทหาร บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ถวายคล้ายวันพระราชสมภพร.9

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ผบ.ทบ.”ให้หน่วยทหาร บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ถวาย ร.9 เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 5 ธ.ค.

 

          3 ธ.ค. 59 - พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามมินทราธิราช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 5 ธันวาคม 2559 ซึ่งชาวไทยล้วนสำนึกมาตลอดในความเป็นพระมหากษัตริย์ที่ทรงสร้างคุณูปการอันใหญ่หลวงต่อแผ่นดินและพสกนิกรไทย

          พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า ดังนั้น เพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่และเป็นการสานต่อแนวพระราชปณิธานในการทำความดี ทำประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ พล.อ. เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบให้หน่วยทหารของกองทัพบกในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ใช้ช่วงเวลาในวันสำคัญนี้ จัดกิจกรรม“บำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ”โดยนำกำลังพล ครอบครัวและ ชุมชนรอบค่าย ร่วมกันดำเนินกิจกรรมในรูปแบบต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม อาทิ การทำความสะอาดสาธารณสมบัติของชุมชน ศาสนสถาน โรงเรียน , การจัดหน่วยแพทย์ออกบริการตรวจสุขภาพ การเยี่ยมและดูแลผู้ป่วย ผู้พิการ เด็กกำพร้า ตามโรงพยาบาลหรือสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า , การพัฒนาสิ่งแวดล้อมในชุมชน เส้นทาง แหล่งน้ำ เป็นต้น

          พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า กองทัพบกจึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ กับหน่วยทหารใกล้บ้าน ในวันที่ 5 ธันวาคม นี้ โดยนอกจากจะได้ช่วยกันพัฒนาชุมชน สร้างประโยชน์ให้กับส่วนรวมแล้ว ยังเป็นการเพิ่มพูนความรัก ความสามัคคีในสังคมไทย ที่สำคัญเป็นส่วนหนึ่งของการทำความดี เพื่อดำเนินตามแนวพระราชปณิธานของในหลวงรัชกาลที่ 9 อีกด้วย

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ