ข่าว

“ศรีสุวรรณ”ร้องป.ป.ช.สอบผู้ว่าฯเชียงใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีสุวรรณ"ร้องป.ป.ช.สอบพ่อเมืองเชียงใหม่"ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ปล่อย"ร.ร.เดอะคอร์"เชียงใหม่เปิดบริการไร้ใบอนุญาต ย้ำต้องการให้เป็นบรรทัดฐานเดียวกันทั่วประเทศ

           2 ธ.ค. -- นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. ผ่านนายพิศิษฐ์ พัฒนกิจจำรูญ เจ้าพนักงานไต่สวนชำนาญการพิเศษ เพื่อให้ตรวจสอบ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะนายทะเบียนโรงแรม ตามพ.ร.บ.โรงแรม 2547 เข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ อันมีลักษณะทุจริตต่อหน้าที่ ตามพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 หรือไม่ จากกรณีที่โรงแรมเดอะคอร์ (The Core) จ.เชียงใหม่ ที่มีนายกฤษณะ อมิตรสูญ (บอล) ผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายลูกชายผบ.มทบ.38 ซึ่งเป็นอดีตคนบริหารโรงแรมโดยไม่มีใบอนุญาตการประกอบกิจการโรงแรมตามพ.ร.บ.โรงแรม 2547 ทั้งที่เปิดบริการมาตั้งแต่ปลายปี 2558 จนถึงปัจจุบัน และเป็นโรงแรมที่เปิดดำเนินการอย่างเปิดเผยและนายปวิณได้เข้ามาดำรงตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2558 จนถึงปัจจุบัน  

           นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ต้องการให้ป.ป.ช.ตรวจสอบเรื่องนี้เพื่อให้เป็นบรรทัดฐานและให้ผู้ว่าราชการจังหวัดอื่น ๆ ทั่วประเทศในฐานะนายทะเบียนโรงแรมของแต่ละจังหวัดได้ทำการตรวจสอบโรงแรมในพื้นที่ว่ามีโรงแรมที่เปิดให้บริการโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการโรงแรมหรือไม่เพราะเรื่องนี้มีลักษณะเดียวกันกับกรณีโรงแรมอีสติน ตัน โอเทล เชียงใหม่ ของนายตัน ภาสกรนที ที่เปิดบริการโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการโรงแรมเช่นกันและเชื่อว่ายังมีโรงแรมอีกหลายแห่งทั่วประเทศที่เปิดให้บริการโดยไม่มีใบอนุญาต จึงขอเรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศประกาศรายชื่อโรงแรมในแต่ละจังหวัดที่มีใบอนุญาตประกอบกิจการโรงแรมอย่างถูกกฎหมาย เพื่อให้ประชาชนในจังหวัดนั้น ๆ ได้รับรู้ และจะได้ช่วยกันตรวจสอบไม่ให้โรงแรมที่ไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการโรงแรม ลักลอบเปิดให้บริการได้อีก

   

             

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ