ข่าว

“ยิ่งลักษณ์”พูดอะไรกับชาวนา(ชมคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

”ยิ่งลักษณ์”ซับน้ำตาด้วยการซื้อข้าวเปลือกตันละ 12,000 บาท และพูดอะไรกับชาวนาสุรินทร์

                             เมื่อเย็นวานนี้ (3พ.ย.) ที่ศาลากลางหมู่บ้านยางชุมเหนือ ต.ศรีณรงค์ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่เยี่ยมชาวนาที่ได้รับความเดือดร้อนจากราคาข้าวตกต่ำ  โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ใช้เงินส่วนตัวนำร่องซื้อข้าวหอมมะลิที่ดีที่สุด คือ ข้าวหอมมะลิทุ่งกุลา จากชาวนา อ.ชุมพลบุรี ในราคา ก.ก.ละ 25 บาท 100 ก.ก. ที่ชาวนาแก้วิกฤตราคาข้าวโดยการรวมตัวนำข้าวไปสีโรงสีชุมชน แล้วบรรจุถุงขายผ่านสื่อออนไลน์ และนำร่องซื้อข้าวเปลือก กข 105 จำนวน 1 ตัน ในราคาตันละ 12,000 บาท ซึ่งเป็นการนำร่องช่วยเหลือชาวนาที่ประสบปัญหาราคาข้าวตกต่

                           น.ส.ยิ่งลักษณ์ บอกว่า เดินทางมาให้กำลังใจ แม้ไม่ได้เป็นรัฐบาล ภาวะเศรษฐกิจแบบนี้อยากให้คนไทยช่วยกัน แสดงน้ำใจด้วยการอุดหนุนสินค้าของชาวนา ด้วยการซื้อข้าว วันนี้ราคาข้าวตกต่ำ ชาวนาก็พยายามช่วยตัวเอง ถือว่าเป็นสิทธิที่พึงกระทำได้ ถ้ามีโอกาสก็อยากให้ทุกท่านที่มีสถานที่ ให้สถานที่ชาวนาระบายข้าว ในช่วงนี้ก็จะมีข้าวรอบใหม่เข้ามาแล้ว ก็อยากให้ช่วยกัน

                         ด้านคุณยายทองพันธุ์ จงเพียร อายุ 79 ปี ชาว อ.สตึก ข้าราชการบำนาญ กล่าวว่า ไม่ได้เตรียมอะไรมาเลยมีแต่รวงข้าว ได้ข่าวว่า อดีตนายกยิ่งลักษณ์มารู้สึกดีใจมากเลยที่จะได้เห็น"ยิ่งลักษณ์" ข้าวมีราคามากในสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ