ข่าว

"สรอรรถ" นำทีม อดีตนศ.พตส. เยี่ยมสมาคม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคม พตส. ตรวจเยี่ยมที่ทำการวันแรก "สรอรรถ" เผยเปิดเป็นทางการต้นปี60 พร้อมเตรียมมอบรางวัลนักศึกษา พตส.ดีเด่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.30 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  สมาชิกสมาคมแห่งสถาบันพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง ที่จัดตั้งขึ้นโดยนักศึกษาหลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง (พตส.) ทั้ง 7 รุ่น ของสำนักงาน กกต. ได้เดินทางเข้ามาตรวจเยี่ยมที่ทำการสมาคมแห่งสถาบันพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง ที่บริเวณชั้น 2 ของสำนักงาน กกต. ซึ่งได้มีการจัดสถานที่ตั้งเป็นที่ทำการเสร็จเรียบร้อยเป็นวันแรก
 
    นายสรอรรถ กลิ่นประทุม นายกสมาคมแห่งสถาบันพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง กล่าวว่า สมาคมซึ่งจัดตั้งขึ้นโดยนักศึกษา พตส.ทั้ง 7 รุ่น ทุกคนถือเป็นสมาชิกโดยอัตโนมัติ ส่วนรุ่นต่อไปที่จะมีขึ้นในอนาคตแล้วแต่สมัครใจว่าจะเข้าร่วมเป็นสมาชิกหรือไม่ โดยวัตถุประสงค์ที่ก่อตั้งสมาคมขึ้น เพื่อเป็นแหล่งระดมความคิดเห็นของนักศึกษาหลักสูตร พตส. ในการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง รวมถึงการช่วยเหลือบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ต่างๆ ซึ่งได้จัดตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2558 มีการจัดแข่งขันโบว์ลิ่งการกุศลเพื่อระดมทุนในการก่อตั้งสมาคม ได้ทุนจัดตั้ง 1 ล้านบาท ในส่วนของกิจกรรมทางการเมืองนั้น สถานการณ์ในขณะนี้ยังมีข้อจำกัดในการดำเนินกิจกรรมอยู่ การเดินทางมาในวันนี้ถือเป็นวันแรกที่สมาคมเข้ามาตรวจเยี่ยมที่ทำการซึ่งจัดสถานที่เสร็จเรียบร้อย โดย กกต.เป็นผู้ให้สถานที่แห่งนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีพิธีเปิดที่ทำการอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปี 2560
 
    นายสรอรรถ กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมของสมาคมนั้น ทางสมาคมจะมีการจัดทำวารสารส่วนบุคคลของนักศึกษาดีเด่นทั้ง 7 รุ่น มีเนื้อหาสาระเกี่ยวกับการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งที่น่าจะเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม และจะมอบรางวัลให้ในการประชุมใหญ่ของสมาคมที่จะจัดขึ้นในช่วงเดือน มี.ค. ปี 2560 ที่จะมีการเลือกนายกสมาคมและผู้บริหารชุดใหม่ด้วย เนื่องจากครบวาระ 2 ปีของผู้บริหารชุดปัจจุบัน โดยเชื่อว่าหลังจากที่มีผู้บริหารชุดใหม่แล้ว สมาคมคงจะมีบทบาททางการเมืองมากขึ้น และในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ ก็จะมีการเข้าสักการะวางพวงมาลาพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 7 ที่รัฐสภา รวมถึงมีแนวคิดจะจัดกิจกรรม CSR เลี้ยงอาหารกลางวันที่สถานเลี้ยงเด็กต่อไปด้วย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ