ข่าว

ปชช.ไม่ท้อฝนเทหนัก ยืนยันสักการะเบื้องหน้าพระบรมโกศ (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ในบ่ายวันนี้ ฝนเทหนักที่ท้องสนามหลวง แต่ไม่อาจบั่นทอนความตั้งใจ ปชช. สักการะเบื้องหน้าพระบรมโกศ เผย ตั้งแต่ 18-30 ต.ค. รวมมีผู้พลัดหลง 147 ราย ติดตามได้ทั้งหมด

            30 ต.ค.59 -- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสนามหลวง บรรยากาศในช่วงบ่าย ประชาชนทั้งกรุงเทพและต่างจังหวัดยังคงเดินทางเข้าไปสักการะเบื้องหน้าพระบรมโกศ พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งประชาชนต่อแถวรอเคารพพระบรมศพเป็นจำนวนมากโดยไม่ต้องรับบัตรคิว แม้เจ้าหน้าที่จะบอกว่า วันนี้อาจจะเข้าไปทันเวลาที่กำหนด แต่ก็มีประชาชนบางส่วนยืนยันที่จะเข้าต่อแถวเพื่อเข้าไปสักการะ ส่วนประชาชนที่เข้าสักการะแล้ว หรือไม่ได้เข้าไปสักการะภายในพระบรมมหาราชวัง ยังคงปักหลักอยู่บริเวณรอบท้องสนามหลวง แม้จะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก และมีลมกระโชกแรง โดยมีการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ อามาสมัคร อย่างเข้มงวด             

           

  ปชช.ไม่ท้อฝนเทหนัก ยืนยันสักการะเบื้องหน้าพระบรมโกศ (มีคลิป)                     

            สำหรับเต้นท์กองบัญชาการรักษาดินแดง กระทรวงมหาดไทย พบว่ามีเด็ก และคนชรา พลัดหลงมาแจ้งให้ตามหาญาติตลอดทั้งวัน ในเวลา 16.00 น.วันที่ 30 ต.ค.พบว่า มีคนพลัดหลง 36 ราย แบ่งเป็นเด็ก 17 ราย และคนชรา 19 ราย สรุปตั้งแต่วันที่ 18-30 ต.ค.59 รวมมีผู้พลัดหลง 147 ราย แยกเป็นเด็ก 57 ราย คนชรา 90 คน ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถติดตามญาติมารับกลับบ้านได้ทุกราย        

                              

           ทั้งนี้ สมาชิกฤทธิ์ชัย ใหม่จันทร์แดง อาสาสมัครรักษาดินแดง กล่าวว่า สำหรับขั้นตอนหลังรับแจ้งคนพลัดหลง จะนำบุคคลผลัดหลงมายังเต้นท์ศูนย์อาสาสมัครรักษาดินแดง มาสอบถามข้อมูลเบื้องต้น เช่น ชื่อ ที่อยู่ การแต่งกาย ลักษณะรูปพรรณของญาติ จากนั้นจะแจ้งให้เครือข่ายอาสาสมัครรักษาดินแดง ตามจุดต่างๆออกเดินเท้าตามหา และประกาศผ่านเครื่องกระจายเสียง แต่อย่างไรก็ตามบุคคลพลัดหลงมีญาติมารับทุกรายแล้ว และเจ้าหน้าที่ ได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานด้วย 

             

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ