ข่าว

ไม่ได้ขุดคุ้ย ปราบทุจริตเพื่อให้งบฯถึงมือปชช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กต๊อก” เผย รูปแบบการทุจริตข้าว-มันสำปะหลังใกล้เคียงกัน ย้ำ ไม่ใช่ตามขุดคุ้ยแต่ต้องดำเนินการเพื่อให้งบฯถึงปชช.ไม่หมดไปกับการทุจริต

 

          26 ต.ค.59-"บิ๊กต๊อก"เผยรูปแบบการทุจริตข้าว-มันสำปะหลังใกล้เคียงกัน ย้ำไม่ใช่ตามขุดคุ้ยแต่ต้องดำเนินการเพื่อให้งบฯถึงปชช.ไม่หมดไปกับการทุจริต  ส่วนขั้นตอนบังคับคดีจำนำข้าวช้า-เร็วขึ้นอยู่กับผู้ถูกกล่าวหาจะใช้กระบวนการยุติธรรม ยาวนานเท่าไร

          พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินการในคดีจำนำข้าวว่าในส่วนของกรมบังคับคดีจะเข้าไปดำเนินการในฐานะที่มีความเชี่ยวชาญในการตรวจสอบทรัพย์สิน แต่กระทรวงพาณิชย์จะเป็นหน่วยงานหลักที่ต้องดำเนินการก่อน อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนดังกล่าวจะเร็วหรือช้าขึ้นอยู่กับผู้ถูกกล่าวหาว่าจะใช้กระบวนการยุติธรรมนานเท่าใด หากใช้ระยะนานก็ต้องรอเวลาให้กระบวนการยุติธรรมเสร็จสิ้นก่อน จึงจะเข้าไปดำเนินการต่อได้

                              ไม่ได้ขุดคุ้ย ปราบทุจริตเพื่อให้งบฯถึงมือปชช.

          พล.อ.ไพบูลย์ กล่าวถึงการตรวจสอบโครงการรับจำนำมันสำปะหลังว่า สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เข้าไปตรวจสอบแล้วเบื้องต้นบางพื้นที่มีหลักฐานแต่ต้องดูรายละเอียดก่อน ยอมรับว่าเกือบทุกโครงการที่เกี่ยวข้องกับเกษตรกรถือเป็นโครงการที่ดี ตั้งใจช่วยเหลือเกษตรกร แต่ในทางปฏิบัติกลับมีการแอบแฝงหาผลประโยชน์ของเกษตรกร ซึ่งมีพฤติกรรมการกระทำผิดใกล้เคียงกัน ทำให้ความยากจนไม่ได้รับการแก้ไขอย่างเต็มที่ เพราะผลประโยชน์ไม่ได้ถึงเกษตรแต่กลับไปอยู่ในระบบการทุจริตแทน ดังนั้น อยากให้ทุกรัฐบาลมีมาตรการควบคุมและจัดการแก้ปัญหาทุจริตให้ได้ทั้งระบบ.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ